Tiết lộ sốc của đồng nghiệp cũ nạn nhân da màu George Floyd

Google News

(Kiến Thức) - Một người đồng nghiệp cũ cho biết George Floyd và Derek Chauvin, cảnh sát bị buộc tội giết người trong cái chết của Floyd, từng làm việc chung trong một hộp đêm ở Minneapolis (Mỹ) và họ nhiều lần xảy ra xô xát.

George Floyd, một người đàn ông da màu, đã tử vong sau khi bị cảnh sát Derek Chauvin ghì cổ gần 9 phút trong vụ bắt giữ tại thành phố Minneapolis hôm 25/5. Cái chết của Floyd đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ ở thành phố Minneapolis và sau đó lan rộng ra nhiều địa điểm trên khắp nước Mỹ.
Mới đây, David Pinney, đồng nghiệp cũ của cả Floyd và Chauvin, nói với CBS rằng Floyd và Chauvin từng làm việc chung ở hộp đêm El Nuevo Rodeo. Họ không chỉ biết nhau rất rõ mà còn từng xảy ra xung đột.
"Giữa họ có nhiều vấn đề. Derek có thái độ rất hung hăng với một số khách quen trong câu lạc bộ", Pinney cho biết.
Tiet lo soc cua dong nghiep cu nan nhan da mau George Floyd
George Floyd (trái) và Derek Chauvin. Ảnh: Insider. 
Trong cuộc phỏng vấn trước đó với KSTP, Maya Santamaria, chủ cũ của hộp đêm nơi cả ba người trên từng làm việc, cho hay Floyd làm bảo vệ trong El Nuevo Rodeo còn Chauvin tuần tra bên ngoài hộp đêm vào những lúc hết giờ làm việc của cảnh sát.
"Chauvin làm việc cho hộp đêm đã được 17 năm, còn Floyd được thuê làm nhân viên bảo vệ ở đây từ năm 2019. Tôi không biết giữa họ có mâu thuẫn gì hay không", Santamaria cho biết.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình tại Minneapolis sau cái chết của nạn nhân da màu George Floyd (Nguồn video: Reuters)

"Chauvin bình thường rất tử tế, nhưng dễ phản ứng thái quá và bị kích động. Tôi nhận thấy sự thay đổi thái độ của anh này trong các sự kiện đặc biệt dành cho cộng đồng người da màu. Anh ta từng bị tôi khiển trách vì xịt hơi cay vào khách quen", Santamaria nói tiếp.
Khi được hỏi về việc liệu Chauvin "có vấn đề gì với người da màu" hay không, cô Santamaria nói: "Tôi nghĩ rằng anh ta sợ hãi và cảm thấy bị đe dọa bởi người da màu".
Thiên An