Tìm gần hết khu vực, vẫn chưa thấy tung tích MH370

Google News

(Kiến Thức) - Phương tiện lặn không người lái Bluefin-21 đã gần hoàn tất diện tích tìm kiếm chiếc máy bay mất tích Mh370 nhưng vẫn chưa tìm được tung tích chiếc máy bay này.

Diện tích tìm kiếm chiếc MH370 đã được thu nhỏ lại từ khoảng 2.000km vuông vùng biển phía tây thành phố Perth của Australia thành 10km vuông.
Các quan chức phụ trách vụ tìm kiếm cũng như các quan chức chính phủ Australia và Malaysia cho biết, khu vực tìm kiếm đã được thu nhỏ nhờ những tín hiệu được cho là phát ra từ chiếc hộp đen bên trong chiếc máy bay mất tích.
Bluefin-21 có hình dáng tương tự một quả ngư lôi 533mm.
Tuy nhiên, đội cứu hộ đã không bắt được thêm tín hiệu nào mới từ hộp đen kể từ 2 tuần trước. Các nhà chức trách lo ngại bộ phát tín hiệu của hộp đen đã hết pin và không thể phát thêm tín hiệu. Pin dành cho bộ phát tín hiệu của hộp đen thường chỉ giúp phát tín hiệu trong vòng 30 ngày.
Sau khi, các tín hiệu từ hộp đen được cho rằng đã ngừng, các nhà tìm kiếm đã chuyển sang giai đoạn tiếp theo bằng cách sử dụng phương tiện lặn không người lái Bluefin-21 để tìm kiếm khu vực dưới nước. Tuy nhiên, công cuộc tìm kiếm bằng Bluefin-21 vẫn chưa tìm thấy dấu hiệu nào của chiếc MH370.
“Bluefin-21 đã tìm khoảng 2/3 diện tích tìm kiếm nhưng vẫn chưa tìm thấy được bất kỳ dấu hiệu nào của chiếc MH370”, thông báo của Cơ quan Điều phối Hợp tác tìm kiếm cứu hộ của Australia phụ trách tìm kiếm MH370 cho hay.
Trung tâm này cũng cho biết, công cuộc tìm kiếm đã phải chịu nhiều ảnh hưởng từ thời tiết, nhất là khi cơn lốc xoáy Jack vẫn tiếp tục di chuyển về phía nam Ấn Độ Dương.
Trong khi đó, công cuộc tìm kiếm trên biển vẫn tiếp tục được tiến hành với sự tham gia của 10 máy bay và 11 tàu với tổng diện tích tìm kiếm lên đến 49.491 km vuông.
Ngô Trang