Tìm thấy thi thể chủ phà Sewol chìm ngoài khơi Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Hàn Quốc hôm 22/7 xác nhận thi thể được tìm thấy tháng trước là của chủ phà Sewol.

Trong một cuộc họp báo, cảnh sát trưởng thành phố Sucheon, ông Woo Hyung-ho thông báo thi thể được phát hiện ngày 12/6 tại một vườn mận ở miền nam thành phố Sucheon là của Yoo Byung-eun, tỷ phủ 73 tuổi sở hữu công ty phà Chonghaejin Marine.
Thi thể được xác định là của chủ phà Sewol.
“Các mẫu DNA lấy từ thi thể đã phân hủy chứng minh đó là Yoo Byung-eun”, ông Woo Hyung-ho thông báo. “Kết quả kiểm tra dấu vân tay trên một ngón phải của thi thể cũng xác nhận kết luận này.”
Cảnh sát cho biết tại thời điểm phát hiện, thi thể trong tư thế nằm ngửa, mặc một áo khoác mùa đông và đội một chiếc mũ. Các mẫu DNA được lấy từ thi thể sau đó trùng khớp với mẫu DNA của anh trai ông Yoo Byung-eun.
“Không có dấu hiệu tạo hiện trường giả” ông Woo khẳng định, nhưng cho biết thời gian chính xác và nguyên nhân dẫn tới cái chết của ông Yoo chưa được xác định ngay lập tức.
Ông Yoo bị cảnh sát phát lệnh truy nã sau khi phà Sewol đắm ngày 16/4, khiến 294 người thiệt mạng và 10 người vẫn đang mất tích. Ông Yoo và các thành viên trong gia đình bị cáo buộc phạm tội tham ô, dẫn đến thiếu an toàn trong hoạt động điều hành phà.
Các nhà chức trách đã treo thưởng khoảng 489.000 USD cho thông tin giúp bắt giữ ông Yoo và 100 triệu won cho thông tin liên quan đến người con trai cả của ông là Dae-kyun. Nhiều thành viên khác trong gia đình ông Woo, bao gồm vợ, anh trai, đã bị bắt giữ vì tội tham ô. Con gái của ông bị đang bị đấu tranh dẫn độ từ Pháp. 
Hà Vũ (theo Yonhap)