Tin nóng: Thủ lĩnh Taliban đã chết vì trọng thương

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn của Phó Tổng thống Afghanistan cho biết thủ lĩnh Taliban Muallah Akhtar Mohammad Mansour đã chết do bị trọng thương.

Sputnik đưa tin ngày 4/12, Sultan Faizy - người phát ngôn của Phó Tổng thống Afghanistan - cho biết, thủ lĩnh Taliban Mullah Akhtar Mohammad Mansour đã chết sau khi bị thương nặng trong cuộc đấu súng nội bộ hôm 2/12.
“Thủ lĩnh Taliban Mullah Akhtar Mansour đã chết vì trọng thương”, Sultan Faizy viết trên trang Twitter của ông.
Tin nong: Thu linh Taliban da chet vi trong thuong
Thủ lĩnh Taliban Mullah Akhtar Mohammad Mansour.
Trước đó, Reuters dẫn nguồn tin Taliban ngày 2/12 cho biết, thủ lĩnh Mullah Akhtar Mansour bị trọng thương trong một vụ đấu súng nội bộ giữa các thành viên cấp cao của tổ chức này tại Pakistan.
“Trong quá trình thảo luận, những thành viên cấp cao của Taliban xảy ra bất đồng và nổ súng về phía nhau”, một chỉ huy Taliban nói.
Tuy nhiên, người phát ngôn của Taliban, Zabihullah Mujahid, bác bỏ thông tin này và khẳng định Mansour đang ở Afghanistan.
Mansour trở thành thủ lĩnh phong trào Hồi giáo Taliban vào mùa hè năm 2015 sau khi các chết của cựu thủ lĩnh Mullah Omar được xác nhận.
Taliban là một tổ chức tôn giáo cực đoan bạo lực được thành lập vào những năm 1990, tìm cách áp đặt luật Sharia tại Afghanistan và Pakistan. Phong trào này đã thực hiện nhiều vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào chính quyền vào dân thường.
Thiên An (Theo Sputnik)