Tỉnh Deir Ezzor: Chiến trường sinh tử đối với khủng bố IS

Google News

(Kiến Thức) - Tỉnh  Deir Ezzor sẽ trở thành chiến trường sinh tử đối với khủng bố IS, trong đó chiến dịch giải phóng thị trấn al-Sukhnah chỉ là màn dạo đầu khá nhẹ nhàng. 

Al Masdar News ngày 10/8 dự đoán tỉnh Deir Ezzor sẽ trở thành chiến trường sinh tử đối với khủng bố IS, với chiến dịch giải vây thành phố Deir Ezzor của quân đội Syria đã được phát động từ vài tháng qua. Phiến quân IS đã mất nhiều vùng đất ở miền trung và bắc Syria, song nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo vẫn chiếm đóng vùng lãnh thổ rộng lớn ở tình Deir Ezzor.
Trong bối cảnh lực lượng chính phủ Damascus đang tiến sát thị trấn Uqayrbat ở Đông Hama, tổ chức khủng bố IS đã quyết định rút một lực lượng lớn quân số từ khu vực này tới khu vực ranh giới giữa tỉnh Homs và tỉnh Deir Ezzor.
Tinh Deir Ezzor: Chien truong sinh tu doi voi khung bo IS
Các tay súng phiến quân IS. Ảnh: Al Masdar News. 
Ngày 9/8, phiến quân IS đột kích quân đội Syria tại khu Humaymah ở phía đông tỉnh Homs, song cuộc tấn công này đã bị đẩy lui.
“Lực lượng chính phủ Damascus đã giao tranh ác liệt với nhóm khủng bố IS sâu trong (sa mạc) Badiyeh gần ranh giới giữa tỉnh Homs và tỉnh Deir Ezzor”, hãng Fars (Iran) dẫn nguồn tin cho hay.
Được biết, phiến IS đã sử dụng 5 xe bom và nhiều kẻ đánh bom liều chết,  nhưng quân chính phủ Syria đã đập tan cuộc tấn công này và gây tổn thất nặng cho bọn chúng.
“Binh sĩ Syria đã tịch thu cũng như phá hủy một số xe quân sự của phiến quân IS. Chúng đã bỏ lại nhiều vũ khí, đạn dược khi tháo chạy khỏi chiến trường”, nguồn tin nói thêm.
>>> Mời quý độc giả xem video: Chiến dịch giải phóng thị trấn al-Sukhnah (Nguồn: AMN)
Trước đó, quân đội Syria đã củng cố những khu vực mới được giải phóng gần thị trấn al-Sukhnah ở phía đông tỉnh Homs và triển khai thêm binh sĩ cũng như trang thiết bị quân sự tới khu vực này để tiếp tục chiến dịch quân sự nhằm giải phóng Deir Ezzor khỏi ách chiếm đóng của nhóm IS.
“Một lượng lớn quân tiếp viện và trang thiết bị quân sự của quân đội Syria đã được triển khai tới thị trấn al-Sukhnah để phục vụ cho chiến dịch sắp tới từ khu vực phía đông al-Sukhnah tới ngôi làng al-Koum và al-Tayebah”, nguồn tin nói thêm.
Được biết, giao tranh giữa lực lượng chính phủ Damascus và tổ chức khủng bố IS vẫn tiếp diễn tại khu vực al-Sukhnah. Trong khi đó, Không quân Nga oanh kích căn cứ của IS ở phía đông bắc al-Sukhnah và ngôi làng al-Koum, al-Tayebah, gây tổn thất nặng cho bọn khủng bố.
Thiên An (Theo AMN/FNA)