Tổ chức bí ẩn chặt đầu nhiều thủ lĩnh cấp cao IS

Google News

(Kiến Thức) - Một tổ chức bí ẩn đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các vụ chặt đầu thủ lĩnh cấp cao IS tại thành phố Mosul, Iraq.

Hãng Fars (Iran) dẫn lời biên tập viên Ra’fat al-Zardari ngày 13/7 cho biết, một tổ chức bí ẩn có tên gọi “Armed Resistance” (tạm dịch: Kháng chiến vũ trang) hay “M” ở thành phố Mosul đã lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ chặt đầu các thủ lĩnh cấp cao IS ở khu vực al-Sarjkhaneh.
To chuc bi an chat dau nhieu thu linh cap cao IS
Tổ chức Armed Resistance bí ẩn chặt đầu nhiều chỉ huy cấp cao IS tại Mosul. Ảnh Fars News. 
Theo Rafat, tổ chức Armed Resistance đã “dụ” những các thủ lĩnh IS tới khu chợ đông đúc Sarjkhaneh và chặt đầu chúng sau một cuộc tấn công bất ngờ.
Zardazi cho biết thêm, vụ hành quyết 2 thủ lĩnh khủng bố khét tiếng của tổ chức khủng bố IS đã gây ra tình trạng hỗn loạn tại Mosul, một trong những thành trì cuối cùng của phiến quân IS tại Iraq.
Các lực lượng an ninh Iraq ngày 11/7 cho biết, nhiều tay súng IS đã chạy khỏi thành phố Mosul sang Syria trên 160 chiếc xe quân sự.
“Các tay súng khủng bố trốn khỏi khu vực al-Ba’aj ở phía tây tỉnh Nineveh sang Syria bằng những chiếc xe gắn súng máy”, truyền thông dẫn một nguồn tin an ninh cho biết.
Được biết, phiến quân IS đã hứng chịu nhiều tổn thất khi quân đội Iraq mở chiến dịch quân sự tại tỉnh Nineveh và Salahuddin.
>>> Xem thêm video Afghanistan tiêu diệt một thủ lĩnh IS (Nguồn video VTV):
Thiên An (Theo Reuters)