Tổng thống Brazil nói có thể đã mắc COVID-19

Google News

Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho rằng ông có thể từng mắc COVID-19 dù các kết quả xét nghiệm trước đó cho thấy ông không nhiễm virus SARS-CoV-2.

Nhà lãnh đạo Brazil nói thêm rằng ông có thể sẽ làm thêm một xét nghiệm nữa để xác định mình có nhiễm bệnh hay không.
Theo Reuters, ông Bolsonaro từng trải qua vụ kiện tại tòa án để ngăn việc công bố kết quả xét nghiệm tại bệnh viện. Điều này từng làm dấy lên nghi vấn về khả năng ông mắc COVID-19.
Hồi tháng 3, vị Tổng thống Brazil từng được xét nghiệm COVID-19 hai lần sau khi chuyến công du tới Mỹ. Cùng với đó, ông khẳng định ca 2 lần đều có kết quả âm tính với virus, nhưng từ chối công bố kết quả xét nghiệm.
Tong thong Brazil noi co the da mac COVID-19
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro. (Ảnh: Reuters) 
Ông Bolsonaro nhiều lần khẳng định COVID-19 chỉ là bệnh cúm theo mùa, xuất hiện tại các cuộc biểu tình, ở các cửa hàng và thậm chí là tại một bữa tiệc nướng trên thuyền mà không đeo khẩu trang. Ông đồng thời phản đối mạnh mẽ các biện pháp cách ly và hạn chế xã hội vì cho rằng chúng sẽ phá hủy nền kinh tế quốc gia Nam Mỹ.
Hôm 23/6, một thẩm phán Brazil ra phán quyết yêu cầu ông Bolsonaro đeo khẩu trang khi di chuyển ở các địa điểm công cộng xung quanh thủ đô, hoặc đối diện với mức phạt 387 USD/ngày.
"Tổng thống Brazil phải áp dụng mọi biện pháp cần thiết để tránh lây nhiễm COVID-19 nhằm bảo vệ sức khỏe của chính ông ấy cũng như những người xung quanh", tờ Estado de São Paulo dẫn lời thẩm phán Renato Coelho Borelli cho hay.
Brazil hiện là ổ dịch COVID-19 lớn thứ 2 thế giới với gần 1.228.114 ca bệnh và gần 55.000 người thiệt mạng.
Nhiều người lo ngại Brazil có thể vượt Mỹ trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới, trong bối cảnh các chuyên gia y tế cho rằng số ca mắc COVID-19 và số người chết trên thực tế ở quốc gia Nam Mỹ cao hơn nhiều so với số liệu thống kê.
Theo Song Hy/VTC News