Tổng thống Donald Trump: Triều Tiên là mối đe dọa lớn nhất

Google News

(Kiến Thức) - Theo lời một quan chức cấp cao ở Washington, Tổng thống Donald Trump cho rằng Triều Tiên là “mối đe dọa trước mắt lớn nhất” đối với Mỹ.

CNN dẫn lời một quan chức Mỹ ngày 28/2 cho biết, Tổng thống Donald Trump cho rằng “mối đe dọa trước mắt lớn nhất” đối với Mỹ là Triều Tiên và chương trình hạt nhân của nước này. Tổng thống Trump cũng kêu gọi Trung Quốc đưa ra những động thái để kiềm chế Triều Tiên.
“Các vị (Trung Quốc) cần làm việc với Triều Tiên”, tân Tổng thống Mỹ nói với một quan chức Trung Quốc. Theo vị quan chức cấp cao Mỹ, ông Trump phát biểu như vậy trong cuộc họp ngắn tại Nhà Trắng với Ủy viên Quốc vụ viện Trung Quốc Dương Khiết Trì hôm 27/2.
Tong thong Donald Trump: Trieu Tien la moi de doa lon nhat
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CBS News. 
Được biết, ông Donald Trump không phải là Tổng thống Mỹ đầu tiên quan ngại về chương trình hạt nhân của Triều Tiên.
“Trong ngày cuối cùng tại nhiệm, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng cho rằng Bình Nhưỡng là mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Mỹ”, vị quan chức Mỹ giấu tên cho hay.
Tổng thống Trump từng công khai bày tỏ mối quan ngại về chương trình hạt nhân của Triều Tiên và cho rằng Mỹ nên tận dụng sự hợp tác của Trung Quốc trong việc loại bỏ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.
“Bắc Kinh có thể giải quyết vấn đề này. Và nếu họ không làm được điều đó, hoạt động giao thương của Trung Quốc với Mỹ sẽ rất khó khăn”, ông Trump tuyên bố hồi năm 2016.
Cũng theo lời vị quan chức cấp cao này, Tổng thống Trump tin tưởng vào mối quan hệ tốt đẹp giữa Mỹ và Trung Quốc, đồng thời bày tỏ lạc quan về sự hỗ trợ của Bắc Kinh trong việc kiềm chế Bình Nhưỡng.
Thiên An (Theo CNN)