Tổng thống Mỹ ủng hộ Ukraine, tiếp tục trừng phạt Nga

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 20/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp Tổng thống Petro Poroshenko tại Nhà Trắng và bày tỏ ủng hộ giải quyết hòa bình xung đột ở miền đông Ukraine.

Tổng thống Trump nói “đã đạt được rất nhiều tiến bộ” giữa hai nước và hai bên đã có một cuộc “thảo luận rất, rất tốt”.
Tong thong My ung ho Ukraine, tiep tuc trung phat Nga
 Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp Tổng thống Ukraine tại Phòng Bầu dục ở Nhà Trắng ngày 20/6/2017. Ảnh: Reuters
Tổng thống Poroshenko ca ngợi Tổng thống Trump là "một trong những người ủng hộ đáng tin cậy” và “đối tác chiến lược” của Ukraine.
Trong tuyên bố được đưa ra sau cuộc hội đàm Donadl Trump- Petro Porshenko, Nhà Trắng cho biết cuộc thảo luận đã tập trung vào việc “ủng hộ giải quyết hòa bình cuộc xung đột ở miền đông Ukraine, chương trình cải cách và nỗ lực chống tham nhũng của Tổng thống Poroshenko”.
Ngay trước cuộc gặp Trump-Poroshenko, Bộ Tài chính Mỹ thông báo các biện pháp trừng phạt mới đối với hành động của Nga ở Ukraine, nhằm ép buộc Moscow về giải pháp ngoại giao ở Ukraine.
Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố: "Các biện pháp trừng phạt của Mỹ liên quan đến Bán đảo Crimea sẽ không được bãi bỏ cho đến khi Nga chấm dứt chiếm đóng bán đảo này”.
Bộ trưởng tài chính Mỹ Steven Mnuchin cũng tuyên bố rằng “sẽ không có sự nới lỏng trừng phạt Nga cho đến khi Moscow thực thi đầy đủ các nghĩa vụ được ghi trong Thỏa thuận Minsk”.
Minh Châu (Theo Reuters)