Tổng thống Nga sẽ đọc thông điệp liên bang tại gian triển lãm trung tâm Manezh

Google News

Như thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, đã thông báo trước đó, nhà lãnh đạo Nga Putin sẽ đọc thông điệp liên bang vào ngày 21/4 và sẽ được tổ chức trực tiếp.

Hôm nay, Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga Andrei Yatskin cho biết, Tổng thống Putin sẽ đọc thông điệp liên bang trước Quốc hội tại gian triển lãm trung tâm Manezh ở thủ đô Moscow vào lúc 12h (tức 16h giờ Việt Nam) ngày 21/4. Đây luôn là một văn kiện chính trị và pháp lý thể hiện tầm nhìn chiến lược về sự phát triển của nước Nga trong tương lai gần.
Như thư ký báo chí của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov, đã thông báo trước đó, nhà lãnh đạo Nga sẽ đọc thông điệp liên bang vào ngày 21/4 và sẽ được tổ chức trực tiếp hoàn toàn.
Điện Kremlin theo truyền thống, không công bố các chủ đề sẽ được đề cập trong bài phát biểu của nguyên thủ quốc gia. Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn cuối tuần vừa rồi với kênh truyền hình Russia-1, ông Peskov nói rằng, thông điệp gửi đến Quốc hội "phần nào đó sẽ là hậu Covid" về việc vượt qua khủng hoảng và các biện pháp hỗ trợ.
Tong thong Nga se doc thong diep lien bang tai gian trien lam trung tam Manezh
Tổng thống Nga V.Putin (Nguồn: Tass)  
Mỗi năm một lần, Tổng thống Nga V.Putin phát biểu trước Quốc hội với thông điệp về tình hình của đất nước và các định hướng chính về chính sách đối nội và đối ngoại. Đây là một văn kiện chính trị và pháp lý thể hiện tầm nhìn chiến lược về sự phát triển của nước Nga trong tương lai gần. Nó bao gồm các điều khoản về chính trị, kinh tế, ý thức hệ, cũng như các đề xuất cụ thể cho công việc lập pháp của cả hai viện của Quốc hội.
Trong diễn biến liên quan, hôm nay, Phó chủ tịch thứ nhất Hội đồng Liên bang Nga Andrei Yatskin cho biết, các thượng nghị sĩ cần được xét nghiệm Covid-19 ba lần trước buổi đọc thông điệp - vào các ngày 16, 19 và 20/4. Các phóng viên đến dự và đưa tin về sự kiện cũng phải xét nghiệm 3 lần, mà không phải 2 lần như thông báo trước đó.
Còn Tổng thống V.Putin hôm nay tuyên bố, ông đã tiêm mũi vaccine thứ hai ngừa Covid-19. Mũi đầu tiên ông tiêm vào ngày 23/3. Ông cảm thấy ổn và hy vọng mọi người sẽ noi gương ông bao gồm việc quan tâm đến bản thân và những người thân của mình.
Theo Anh Tú/VOV.VN