Tổng thống Trump dự định ân xá cho cựu cố vấn Michael Flynn

Google News

Nguồn tin thân cận với tổng thống nói rằng ông định ân xá cho Michael Flynn, cựu cố vấn an ninh quốc gia, người đã nói dối FBI về việc cuộc bầu cử năm 2016 bị can thiệp.

Nguồn tin cho biết Michael Flynn sẽ là một phần trong loạt lệnh ân xá mà Tổng thống Trump ban hành trước khi ông rời nhiệm sở, Axios đưa tin. Việc ân xá ông Flynn sẽ là đỉnh điểm của câu chuyện chính trị và cuộc chiến pháp lý kéo dài 4 năm, bắt đầu từ cuộc điều tra của FBI về cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.
Flynn, tướng quân đội đã nghỉ hưu, đã hai lần thừa nhận khai man với Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) về các cuộc trò chuyện của ông với một nhà ngoại giao Nga trong quá trình chuyển giao chính quyền cuối năm 2016, nhưng ông vẫn chưa bị kết án.
Tong thong Trump du dinh an xa cho cuu co van Michael Flynn
Tổng thống Trump và cựu cố vấn an ninh quốc gia Flynn tại một sự kiện. Ảnh: Getty. 
 Trong tháng 1, ông Flynn tìm cách rút lại lời nhận tội, cho rằng các công tố viên đã vi phạm quyền của ông và lừa ông vào thỏa thuận nhận tội trong cuộc điều tra của Robert Mueller, công tố viên đặc biệt chỉ huy cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống năm 2016.
Phe ủng hộ ông Trump nói rằng Flynn là "người yêu nước bị nạn nhân hóa" trong chiến dịch trả đũa của chính quyền Tổng thống Barack Obama trước khi rời nhiệm sở.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm án cho Roger Stone, nói rằng ông Stone là “nạn nhân của cuộc săn lùng phù thủy” do Mueller dẫn đầu.
Các tổng thống sắp rời Nhà Trắng từng ban hành lệnh ân xá hay giảm án khi mãn nhiệm kỳ. Các đảng viên Dân chủ và chuyên gia pháp lý lo ngại Tổng thống Trump sẽ sử dụng quyền lực của mình để thực thi những lệnh ân xá chưa từng có tiền lệ.
Theo Trung Hiếu/Zingnews.vn