Tổng thống Trump: Mỹ đã qua đỉnh dịch COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Mỹ hiện là hơn 644.00 người. Tổng thống Donald Trump mới đây cho rằng Mỹ đã qua đỉnh dịch COVID-19.

Theo CNN, Tổng thống Donald Trump ngày 15/4 cho biết Mỹ đã qua đỉnh dịch COVID-19.
"Mặc dù chúng ta vẫn phải cảnh giác nhưng rõ ràng, chiến lược quyết liệt của chúng ta đang hiệu quả. Cuộc chiến vẫn tiếp tục, song các dữ liệu cho thấy toàn quốc đã vượt qua đỉnh dịch", Tổng thống Trump nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng với lực lượng đặc biệt ứng phó COVID-19 hôm 15/4.
Tong thong Trump: My da qua dinh dich COVID-19
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.  
Ông chủ Nhà Trắng nói thêm, ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới đang có chiều hướng giảm ở New York, nơi bị xem là "tâm dịch" COVID-19 tại Mỹ. Tình hình dịch bệnh ở Denver, Detroit cùng các thành phố khác bao gồm Baltimore và Philadelphia cũng có những tín hiệu khả quan.
Tổng thống Trump cho biết ông sẽ thảo luận về việc đưa ra chỉ đạo cho các bang tái mở cửa đất nước.
"Thông qua các cơ quan, chính quyền đang thúc đẩy quá trình nghiên cứu, phát triển và đưa ra các phương pháp điều trị. Ít nhất 35 thử nghiệm lâm sàng về các phương pháp điều trị (COVID-19) đang được tiến hành", ông chủ Nhà Trắng nói thêm.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Tính đến thời điểm hiện tại, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Mỹ là hơn 644.00 người và hơn 28.500 ca tử vong. Mỹ vẫn là quốc gia đứng đầu thế giới về số ca mắc và tử vong vì COVID-19. Liên tiếp trong 3 ngày qua, nước này ghi nhận số ca tử vong vượt mốc 2.000 người.
Thiên An