Tổng thống Ukraine động viên binh sĩ quyết giữ sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Toàn bộ Ukraine sẽ nằm trong tay đối phương nếu lực lượng vũ trang mất quyền kiểm soát sân bay Donetsk vào tay ly khai, Tổng thống Poroshenko cho hay.

Tổng thống Poroshenko đã đưa ra lời cảnh báo trên vào ngày 5/12 sau một đêm giao tranh dữ dội giữa lực lượng Kiev và dân quân ly khai thân Nga ở sân bay này.
 Sân bay Donetsk.

Ông Poroshenko đã phát biểu như vậy trong một buổi lễ ở Kiev, nơi ông trao huân chương cho các binh sĩ đã kiên trì bảo vệ sân bay Donetsk từ hồi tháng 5.
“Tôi chắc chắn rằng, các bạn đang bảo vệ sân bay Donetsk giống như bảo vệ toàn lãnh thổ đất nước vậy. Nếu các bạn từ bỏ nơi đó, kẻ thù sẽ nhanh chóng có mặt ở Borispil hay Gostomel và thậm chí ở Lviv”, Tổng thống Ukraine phát biểu.

Borispil là tên của sân bay quốc tế chính ở Kiev. Còn Gostomel là sân bay quân đội nhỏ nằm ngoài vùng ngoại ô Kiev. Lviv là thành phố chính của Ukraine ở phía tây.

Đại diện quân đội Ukraine báo cáo, các binh sĩ của họ đã rút lui trong lần đối mặt với loạt tấn công bằng súng cối và pháo của phe ly khai để trở lại vị trí cố thủ của họ.
6 binh sĩ đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh trong vòng 24 giờ qua, bất chấp lệnh ngừng bắn kéo dài 3 tháng, một phát ngôn viên quân đội nói.
Thanh Nga (theo Reuters)