TQ cử cả đội quân phóng viên “tấn công” World Cup 2014

Google News

(Kiến Thức) - Tuy tuyển quốc gia không góp mặt ở VCK World Cup 2014, song 120 phóng viên tác nghiệp của Trung Quốc là đoàn báo chí có quy mô lớn nhất ở sự kiện này.

Tờ báo China Times chỉ ra rằng, các phóng viên từ Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu cùng một nhóm hùng hậu các đồng nghiệp tới từ các báo mạng tại Trung Quốc đều tề tựu đông đủ ở Addis Ababa, thủ đô của Ethiopia trước khi bay sang thành phố Sao paulo, Brazil.
Các vũ công trình diễn ở lễ khai mạc World Cup ngày 12/6.
Do giới chức trách của nước chủ nhà World Cup thắt chặt công tác an ninh tại các sân bay, vì thế đoàn quân báo chí tác nghiệp Trung Quốc buộc lòng lựa chọn phương án di chuyển bằng xe buýt tới Rio de Janeiro.
Mục tiêu của đoàn tác nghiệp hùng hậu này là nhằm đưa về những tin tức cập nhật và nóng hổi về những hoạt động xoay quanh World Cup tới người dân ở quê nhà. Tuy rằng trên thực tế, đội tuyển bóng đá Trung Quốc đã không thế hội tụ trong ngày hội bóng đá này trong nhiều năm. Cụ thể, nước này đã vinh dự góp mặt vào vòng chung kết World Cup 2002 ở Nhật Bản và Hàn Quốc với thành tích thảm bại. Tiếp sau đó, Trung Quốc liên tục lỗi hẹn ở ba kì World Cup liên tiếp (2006, 2010 và 2014).
Thanh Nga (theo WCT)