Tránh dịch Covid-19, Tổng thống Nga Putin quyết định bất ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin không có kế hoạch công du nước ngoài trong tương lai gần giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh và lây lan trên toàn cầu.

Theo TASS, Tổng thống Putin không có kế hoạch công du nước ngoài trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát mạnh trên thế giới.
"Tổng thống (Putin) không có kế hoạch gì cả", ông Peskov nói khi được hỏi về lịch trình sắp tới của nhà lãnh đạo Nga.
Tranh dich Covid-19, Tong thong Nga Putin quyet dinh bat ngo
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: BBC.  
Trước đó cùng ngày, chính phủ Nga khuyến cáo người dân tránh đi ra nước ngoài trong thời gian này.
Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin, người đứng đầu điều phối hoạt động chống dịch bệnh do virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) ở nước này, cho biết thêm chính phủ cũng khuyến cáo tất cả các cơ quan điều hành liên bang hủy bỏ mọi chuyến công tác, gồm cả những chuyến đi vì mục đích cá nhân.

Mời độc giả xem thêm video: WHO chính thức đặt tên cho virus corona mới là SARS-CoV-2 (Nguồn video: VTC1)

Hôm 13/3, phát ngôn viên Dmitry Peskov kêu gọi các phóng viên trong đoàn báo chí Điện Kremlin và các phóng viên chuyên đưa tin về hoạt động tại Phủ Tổng thống không đến Điện Kremlin nếu có dấu hiệu của bệnh Covid-19.
“Nếu các bạn cảm thấy không khỏe, xin đừng đến Điện Kremlin và đừng tham gia hoạt động báo chí tại Điện Kremlin”, ông Peskov nói.
Tính đến thời điểm hiện tại, thế giới ghi nhận gần 170.000 ca nhiễm Covid-19, với hơn 6.000 người tử vong. Nga hiện có 59 trường hợp nhiễm virus corona và chưa có ca nào tử vong.
Thiên An