Triều Tiên bác bỏ đàm phán hạt nhân kiểu Iran

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố, Bình Nhưỡng bác bỏ đàm phán hạt nhân kiểu Iran với Mỹ và cũng không chịu từ bỏ vũ khí hạt nhân.
 

Bình Nhưỡng tuyên bố chương trình hạt nhân chính là một công cụ "răn đe quan trọng” chống lại chính sách thù địch của Mỹ đối với Triều Tiên.
Trieu Tien khong muon dam phan hat nhan kieu Iran
Triều Tiên không quan tâm đến cuộc đàm phán hạt nhân kiểu Iran. 
Cũng theo tuyên bố này, việc so sánh Triều Tiên với Iran là không hợp lý, bởi vì Triều Tiên luôn là mục tiêu của các hoạt động quân sự thù địch khiêu khích của Mỹ - trong đó có các cuộc tập trận lớn - và bị đe dọa hạt nhân nghiêm trọng.
Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng không hề quan tâm đến đàm phán hạt nhân kiểu Iran chỉ để "đơn phương đóng băng hay từ bỏ vũ khí hạt nhân" của Triều Tiên.
Hiện thời, Triều Tiên đang phải hứng chịu những lệnh trừng phạt nghiêm khắc của  Mỹ, Liên minh Châu Âu và Liên Hợp Quốc, sau khi mua sắm những thiết bị liên quan đến việc phát triển vũ khí  hạt nhân và tên lửa đạn đạo.
Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định rằng Triều Tiên là một "cường quốc hạt nhân" và cường quốc hạt nhân thì luôn có "những lợi ích riêng".
Thiên An (Theo Reuters)