Triều Tiên bất ngờ ra mắt trang mạng giới thiệu du lịch

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên bất ngờ trình làng trang website về du lịch nhằm hút khách quốc tế mặc dù nước này vẫn đóng cửa biên giới.

Trang thông tin điện tử mang tên DprkToday.com cung cấp thông tin chi tiết về các danh lam thắng cảnh cũng như những khách sạn ở đất nước được coi là bí ẩn nhất thế giới này. Ngoài ra, trang tin trên còn giới thiệu một loạt các hình ảnh có phần kỳ lạ, các hành trình du lịch cũng như đưa ra các tư vấn về các thủ tục liên quan tới việc cấp thị thực.
Người dân Triều Tiên tập trung ở quảng trường trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, phần đa các nội dung trên trang này đều được trình bày bằng tiếng Hàn. Do vậy, muốn hiểu chúng, những người quan tâm tới đất nước Triều Tiên và mong muốn một ngày tới đó sẽ cần chờ một vài phút để công cụ Google Translate dịch.
Đặc biệt, đoạn video chào đón các du khách đến với Triều Tiên phần nào đã lý giải cho sự ra đời của trang thông tin điện tử non trẻ này. Theo đó, trang tin trên ra đời nhằm mục đích “thỏa mãn sự quan tâm và sự kỳ vọng” của các nước phương Tây đối với quốc gia Đông Bắc Á này.
Tuy nhiên, trang website trên xuất hiện vào đúng thời điểm chính quyền Triều Tiên chỉ thị đóng cửa biên giới nhằm tránh sự lây lan của đại dịch Ebola.
Thanh Nga (theo Telegraph)