Triều Tiên cảnh báo người dân đối mặt với nạn đói

Google News

(Kiến Thức) - Sau hàng loạt tuyên bố về thành tựu công nghệ đạt được, mới đây Triều Tiên cảnh báo người dân nước này về nguy cơ đối mặt với nạn đói.

Hồi tháng 1/2016, Bình Nhưỡng tuyên bố nước này thử nghiệm thành công bom H (bom nhiệt hạch). Tiếp đến, vào tháng Hai, hãng tin nhà nước KCNA của Triều Tiên đưa tin nước này thực hiện hàng loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo. Sau đó, Triều Tiên phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.
Trieu Tien canh bao nguoi dan doi mat voi nan doi
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. 
Tuy nhiên, sau những tuyên bố hùng hồn về thành tựu đạt được trong lĩnh vực quân sự, Triều Tiên ngày 28/3 cảnh báo người dân nước này có thể sớm phải trải qua thời kỳ khó khăn về kinh tế và nguy cơ đối mặt với nạn đói.
“Con đường cách mạng còn lâu dài và gian khổ. Chúng ta có thể phải trải qua một hành trình gian khổ, trong thời gian đó, chúng ta có thể sẽ phải ăn rễ cây một lần nữa”, trích nội dung một bài viết trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao Động Triều Tiên.
Đồng thời, bài biết kêu gọi người dân nước trung thành với nhà lãnh đạo Kim Jong-un cũng như việc thực hiện “chiến dịch trung thành 70 ngày”.
"Chúng ta vẫn tiếp tục thể hiện lòng trung thành với lãnh tụ Kim Jong-un cho đến khi qua đời", bài báo của Rodong Sinmun kêu gọi.
Theo đó, tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc cho hay, mỗi người dân Bình Nhưỡng sẽ phải nộp cho kho dự trữ của chính phủ Triều Tiên khoảng 1 kg gạo mỗi tháng. Ngoài ra, nông dân Triều Tiên được yêu cầu đóng góp khẩu phần bổ sung cho quân đội nước này.
Trước đó, Triều Tiên từng hứng chịu nạn đói kinh hoàng vào những năm 1990 khiến khoảng 3 triệu người dân nước này thiệt mạng.
Video Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom H (Nguồn The Guardian):
Thiên An (Theo Sputnik)