Triều Tiên đầu tư 15 triệu USD mở bảo tàng ở Campuchia

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên dự kiến mở một bảo tàng với tổng vốn đầu tư lên tới 15 triệu USD (khoảng 446 tỷ đồng) ở khu di tích nổi tiếng Angkor Wat.

Theo đó, báo Anh The Independent hôm 6/1 đưa tin, bảo tàng Grand Panorama được xây dựng bởi đội ngũ gồm 50 nghệ sĩ hàng đầu Triều Tiên phối hợp cùng Mansudae Art Studio. Công trình này được coi là dự án xây dựng có quy mô lớn nhất, mà Triều Tiên thực hiện ở nước ngoài.
Nhiều chuyên gia nhận đinh, với nền kinh tế còn yếu kém như Triều Tiên, việc xây dựng bảo tàng này có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút ngoại tệ cũng như mở rộng sức ảnh hưởng ngoại giao của nước này đối với Campuchia.
 Khung cảnh bên ngoài bảo tàng trong giai đoạn xây dựng.
Một nguồn tin trong chính phủ Anh chia sẻ: “Dự án này chắc chắn là một kênh hút vốn ngoại tệ hữu hiệu đối với Triều Tiên, đất nước hiện đối mặt với lệnh cấm vận của quốc tế”.
Bảo tàng Grand Panorama sẽ là nơi trưng bày những bứa tranh về cuộc sống hàng ngày cũng như văn hóa, lịch sử của người dân Campuchia dưới thời cai trị của Đế quốc Khmer. Thêm vào đó, bảo tàng còn giới thiệu cho khách du lịch những cảnh vật tuyệt sắc của vùng núi Baekdu cũng như quê nhà của cố Chủ tịch Kim Jong-il.
Thanh Nga (theo Dong-a Ilbo)