Triều Tiên dỡ bỏ lệnh phong tỏa tại thị trấn biên giới Kaesong

Google News

Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định các biện pháp ngăn chặn Covid-19 đã giúp ổn định nguy cơ bùng phát tại thị trấn biên giới Kaesong.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa yêu cầu dỡ bỏ lệnh phong tỏa được áp đặt cách đây 3 tuần ở thị trấn biên giới Kaesong và các khu vực lân cận nhằm ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan.
Trieu Tien do bo lenh phong toa tai thi tran bien gioi Kaesong
 Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Ria Novosti.
Trước đó hồi tháng 7 vừa qua, nhà chức trách Triều Tiên đã nâng tình trạng khẩn cấp lên mức cao nhất đối với Kaesong sau khi một người đào tẩu có triệu chứng nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 vượt ranh giới phân cách hai miền Triều Tiên để trở về nhà.
Đây cũng là trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đầu tiên ở nước này. Theo Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên KCNA, Chủ tịch Kim Jong Un đưa ra quyết định tại cuộc họp bộ chính trị vừa được triệu tập để thảo luận về những nỗ lực của Chính phủ nhằm ngăn chặn sự bùng phát của dịch Covid-19, cũng như ứng phó với mưa lũ.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định các biện pháp ngăn chặn Covid-19 đã giúp ổn định nguy cơ tại khu vực. Song song với việc nới lỏng phong tỏa, ông Kim Jong Un khẳng định việc kiểm soát biên giới phải được duy trì chặt chẽ. Ông đồng thời ra lệnh cho các cơ quan liên quan không nhận bất kỳ sự hỗ trợ nào từ bên ngoài liên quan đến tình trạng lũ lụt kéo dài nhiều tuần qua.
Theo Thu Hoài/VOV.VN