Triều Tiên giục Hàn Quốc xin lỗi nếu không sẽ pháo kích Seoul

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên thúc giục Hàn Quốc xin lỗi chính thức và trừng phạt những người âm mưu lật đổ chính quyền Bình Nhưỡng. Nếu không, họ sẽ bắn pháo tầm xa về phía Seoul.

Video bán đảo Triều Tiên bên miệng hố chiến tranh (Nguồn video VTC14):
Hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) hôm 26/3 đưa tin rằng, lực lượng pháo binh Quân đội Triều Tiên đã ra lời cảnh báo trong một bức tối hậu thư gửi tới chính quyền Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.
Bức tối hậu thư này thúc giục Hàn Quốc xin lỗi chính thức tới tất cả người dân Triều Tiên vì “dám vu khống và làm tổn hại” đến nhà lãnh đạo Kim Jong-un.
Trieu Tien giuc Han Quoc xin loi neu khong se phao kich Seoul
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đi thị sát một cuộc tập trận. 
Ngoài ra, phía Bình Nhưỡng cũng yêu cầu bà Park và chính quyền Hàn Quốc trừng phạt những người lên kế hoạch lật đổ giới lãnh đạo Triều Tiên.
Quân đội Triều Tiên trong tối hậu thư nói rằng, nếu Hàn Quốc không phản hồi gì với lời cảnh báo đó, lực lượng pháo binh của họ sẽ “hành động quân sự một cách tàn nhẫn”.
Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc và các trụ sở chính phủ quan trọng khác của Hàn sẽ nằm trong tầm bắn của pháo tầm xa phía Triều Tiên.
Bình Nhưỡng trong những ngày gần đây thường đe dọa tấn công Nhà Xanh và các văn phòng chính phủ ở Seoul bằng pháo và tên lửa trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở bán đảo Triều Tiên.
Thanh Nga (theo THX)