Triều Tiên, Hàn Quốc họp bàn về KCN Kaesong

Google News

(Kiến Thức) - Triều Tiên, Hàn Quốc đã thống nhất tổ chức cuộc hội đàm tuần này nhằm nâng cao tính cạnh tranh của khu công nghiệp chung Kaesong.

Theo đó, Bộ Thống Nhất Hàn Quốc cho hay, thông qua Ban thư ký Ủy ban Quản lý chung KCN Kaesong, Bình Nhưỡng đã phát đi thông báo nhất trí cùng Hàn Quốc tổ chức ba cuộc họp cấp tiểu ban vào thứ Tư và thứ Năm tuần tới.
“CHDCND Triều Tiên đã đề xuất về ba cuộc hội đàm cấp tiểu ban liên quan tới bảo hộ đầu tư, quốc tế hóa và những quy tắc quản lý KCN chung Kaesong”, một quan chức của bộ này phát biểu trên tờ Yonhap.
Đoàn xe đang tiến vào khu công nghiệp chung Kaesong.
Cuộc họp bàn về vấn đề quốc tế hóa và đầu tư sẽ được tổ chức vào ngày thứ Tư tuần tới, còn ngày tiếp theo, cuộc hội đàm nhằm nâng cao quyền lợi của công nhân KCN sẽ điễn ra. Tuy nhiên, trong lịch trình làm việc này, phía Triều Tiên không lên kế hoạch tổ chức một cuộc họp liên quan tới du lịch, thông tin liên lạc và hải quan.
Thông tin này được đưa ra hai ngày sau khi Hàn Quốc chính thức kêu gọi Bình Nhưỡng nối lại cuộc đàm phán nhằm sửa đổi những quy định quản lý các hoạt động ở KCN chung Kaesong. Khu công nghiệp này cũng mới được mở cửa trở lại sau 4 tháng ngừng hoạt động do căng thẳng giữa hai miền.
Thanh Nga (Theo Yonhap)