Triều Tiên thay tướng chỉ huy Không quân

Google News

(Kiến Thức) - Truyền thông Triều Tiên ngày 8/12 xác nhận vị tân chỉ huy lực lượng không quân nước này khi ông tháp tùng Chủ tịch Kim Jong-un đi thị sát.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin rằng, Trung tướng Choe Yong-ho đã đảm nhận chức Tư lệnh Lực lượng Không quân. Trong khi đó, người tiền nhiệm là Thượng tướng Ri Pyong-chol được cho là nhận ví trí công tác mới trong Đảng.
Tân Tư lệnh Không quân Triều Tiên Choe Yong-ho (thứ hai từ trái sang) trong chuyến tháp tùng Chủ tịch Kim Jong-un tới thị sát một đơn vị.
Sự thay đổi nhân sự như trên được cho là khá bình thường ở Triều Tiên khi mà một vị tướng hai sao (trong trường hợp này là ông Choe Yong-ho) được bổ nhiệm giữ chức Tư lệnh Không quân trong khi người tiền nhiệm là một vị tướng ba sao được thuyên chuyển công tác tới Văn phòng Trung ương Đảng để đảm nhiệm một chức vụ mới cao hơn.
Các nhà quan sát cho rằng, động thái trên có thể là một phần nỗ lực nhằm tăng sức ảnh hưởng của đảng đối với Lực lượng Không quân nước này. Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay, họ cũng biết về sự thay đổi này, nhưng đến nay vẫn chưa nắm được các thông tin tin cậy về nguyên nhân của vụ việc.
Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã thay đổi một loạt các quan chức quân đội cấp cao kể từ khi lên nắm quyền vào cuối 2011 trong một nỗ lực nhằm thắt chặt tầm kiểm soát lực lượng vũ trang.
Thanh Nga (theo Yonhap)