Triều Tiên tuyên bố sẵn sàng cuộc chiến tổng lực năm 2015

Google News

(Kiến Thức) - Với mục tiêu thống nhất đất nước năm 2015, Triều Tiên đẩy mạnh cho cuộc chiến tổng lực bằng thực hiện đào tạo chiến thuật và thúc đẩy khả năng tấn công.

“Sau khi tuyên bố hoàn thành thống nhất đất nước vào năm 2015, Triều Tiên liên tục chuẩn bị cho cuộc chiến tranh tổng lực”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho hay trong một báo cáo trình lên Quốc hội tại phiên họp kiểm toán hàng năm của các cơ quan nhà nước diễn ra ngày 7/10.
Bởi mục tiêu đó, theo báo cáo của bộ này, quốc gia bí ẩn bậc nhất thế giới đã không ngừng gia tăng các căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên bằng hành động bắn phá một loạt các quả rocket trong năm nay bất chấp một số tín hiệu thiện ý gần đây của họ. Hồi tuần trước, Bình Nhưỡng cử một số cán bộ cốt cán, thân cận với Chủ tịch Kim Jong-un tới thành phố cảng Incheon (Hàn Quốc) để cùng ngồi vào bàn đàm phán với các quan chức cao cấp Seoul. Sau đó, cả hai bên đã nhất trí tiến hành cuộc họp liên Triều cấp cao vào cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11.
Bệ phóng tự hành tên lửa Triều Tiên trong một cuộc duyệt binh.

“Bởi mục tiêu đó, Triều Tiên gần đây ra quyết định tăng gấp đôi số lượng các quân nhân trong các cuộc diễn tập mùa hè so với những năm trước. Họ cũng thúc đẩy khả năng tấn công của mình theo một cách thích hợp”.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc đưa ra con số thống kê rằng, Triều Tiên vừa mới tăng khoảng 300 bệ phóng tên lửa phóng loạt trong vòng 2 năm qua, nâng tổng số hệ thống tên lửa mà họ sở hữu cho đến nay lên 5.100 bệ phóng.
Các tên lửa có cỡ nòng 240 mm có thể bay xa khoảng 60 km tới tận thủ đô Seoul của Hàn Quốc. Còn các tên lửa cỡ nòng 300 mm với độ bay xa lên tới 200 km thực sự là mối đe dọa tới các sở chỉ huy quân đội của Hàn Quốc.
Trong báo cáo này, chỉ tính riêng trong năm 2014, Bình Nhưỡng đã bắn 19 lần tên lửa. Lần gần đây nhất họ bắn là hồi đầu tháng 9 với tổng cộng 111 quả đạn.
Với mục tiêu đối phó với các mối đe dọa kiểu vậy, chính quyền Hàn Quốc vạch ra “thời gian biểu” nhằm khởi động các cuộc tấn công chống lại các hành động khiêu khích của Triều Tiên trên mặt đất, trên biển và trên không.
“Hàn Quốc vẫn duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao chống lại các hành động khiêu khích của Triều Tiên và chống lại bất cứ nỗ lực nào nhằm khơi dậy một cuộc chiến tranh tổng lực”, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định.
Thanh Nga (theo Yonhap)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Thương -

Hàn Quốc luôn chuẩn bị cho chiến tranh
người dẫn HQ luôn chuẩn bị sẵn cho chiến tranh đến diễn viên ca sĩ nổi tiếng cũng đi nhập ngũ thì họ đâu còn sợ chiến tranh nữa, chiều tiên là nước đóng kín k biết sẽ như thế nào?

Long Quyền -

thi nhau phô trương sức mạnh quân sự
Dạo này nước nào cũng thi nhau khoe sức mạnh quân sự của mình, để rồi mỹ, nga, tq lại được lời chia 3 thế giới tạo thành thế chân vạc

Kiên noby -

Chiến tranh thế giới
các nước đều đưa ra các chiến lược quay vòng khiến cho ng dân hoang mang không biết thế nào là thật là giả

Tuyên Phạm -

Giao tranh
Cùng là một n ước sao lại phải chia cắt và giao tranh, sao không sống 1 nước 2 chế độ cho người dân được thoải mái không phải lo chiến tranh nhỉ

ton that nhi -

Triều tiên đánh trung quốc
Mình chỉ thích triều tiên quay lại bắn thẳng vào trung quốc cho bọn nó sợ

Hải Thanh -

Thống nhất 2 miền
Các bác cứ thổi phồng để tăng ngân sách quốc phòng, Mr Kim văn Ủn không có đủ thực lực để đánh đấm gì đâu

Hiển thị thêm bình luận