Trong vòng 4 ngày, Nga ném 2.000 quả bom xuống đầu IS

Google News

(Kiến Thức) - Trong vòng bốn ngày, Không quân Nga đã ném gần 2.000 quả bom xuống đầu phiến quân ở Syria, phá hủy nhiều  cơ sở hạ tầng của các nhóm khủng bố.

Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 9/12, trong bốn ngày qua, lực lượng Không gian-Vũ trụ Nga đã thả khoảng 1.920 quả bom xuống các mục tiêu khủng bố tại Syria, kể từ ngày 5/12.
“70 trung tâm chỉ huy, 21 trại đào tạo, 6 nhà máy sản xuất chất nổ và đạn dược, 43 kho đạn đã bị phá hủy”, trích thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.
Trong vong 4 ngay,  Nga nem 2.000 qua bom xuong dau IS
Máy bay ném bom mang tên lửa Tu-22 M3 thả bom nhằm vào các mục tiêu IS tại Syria.
Những đợt không kích tăng cường của lực lượng Nga hỗ trợ quân đội Syria tiếp tục mở cuộc tấn công nhằm vào các khu vực trọng điểm.
“Kết quả, các cuộc không kích của Nga đã tạo điều kiện cho quân đội Syria tiến hành những đợt tấn công phối hợp cùng lực lượng vũ trang ở các khu vực Aleppo, Idlib, Lattakia và Palmyra”, thông báo cho biết.
Theo hãng Fars, Mặt trận al-Nusra cùng lực lượng đồng minh gồm Quân đội Syria Tự do (FSA), phong trào Nouriddeen al-Zinki và Quân đội al-Mujahiddeen đã hứng chịu thất bại trước lực lượng chính phủ Syria trong cuộc giao tranh kéo dài tại Al-Khalidiyah, thành phố Aleppo ngày 7/12.
Trong nhiều tháng qua, Mặt trận al-Nusra và các đồng minh cố tìm cách chiếm quyền kiểm soát khu công nghiệp Al-Khalidiyah nằm ở trục phía đông của Al-Layramoun nhưng không thể vượt qua tuyến phòng thủ của quân đội Syria.
Cuối cùng, sau hơn 8 tháng chiến đấu, với sự yểm trợ của lực lượng quốc phòng, quân chính phủ Syria đã nắm lấy cơ hội và giải phóng khu Al-Khalidiyah, giành quyền kiểm soát nhiều tòa nhà dẫn vào khu công nghiệp Al-Layramoun.
Ngoài ra, dưới sự hậu thuẫn của tổ chức kháng chiến Liwaa Al-Quds và lực lượng quốc phòng, quân đội Syria đã quét sạch một nhóm chiến binh còn lại gần Tòa nhà 11 trong khu Al-Zahra phía tây Aleppo.
Trong mùa đông này, nhóm phiến quân trong thành phố Aleppo sẽ đối mặt với tình trạng khó khăn liên quan đến tuyến đường cung cấp chính của chúng từ tỉnh Idlib, khi quân đội Syria tiếp tục mở những cuộc tấn công dọc theo tuyến cao tốc chiến lược Aleppo-Damascus.
Thiên An (Theo Fars, Sputnik)