Trực thăng quân đội Ukraine liên tiếp bị tấn công ở Donetsk

Google News

(Kiến Thức) -Trực thăng của các lực lượng vũ trang Ukraine vừa bị tấn công trong ngày 24/4 ở các thành phố thuộc tỉnh Donetsk.

Theo đó, hai trực thăng (có thể là loại Mi-8) thuộc Vệ binh Quốc gia Ukraine đã bị tấn công vào đêm 23/4 gần Slavyansk.
"2 trực thăng của lực lượng này đã bị tấn công khi đang bay tuần tra xung quanh thành phố Slavyansk, tỉnh Donetsk. Kíp lái đã không bị thương trong cuộc tấn công này khi máy bay mặc dù bị hư hại nhẹ nhưng vẫn hạ cánh an toàn", đại diện Vệ binh Quốc gia cho biết.
Trong một thông báo khác, trực thăng Mi-8 của Bộ Nội vụ Ukraine cũng bị tấn công vào ngày 23/4 tại thành phố Kramatorsk.
Máy bay trực thăng Ukraine trong chiến dịch đàn áp người biểu tình.
Đáp lại các nhóm vũ trang địa phương ở Slavyansk và Kramatorsk tiếp tục lên tiếng phủ nhận về việc các máy bay trực thăng này bị tấn công khi ở gần vị trí của họ.
“Chúng tôi không biết gì về những vụ việc này. Đây có thể chỉ là một màn vu cáo của truyền thông Ukraine”, người đứng đầu lực lượng vũ trang ở Kramatorsk trả lời hãng thông tấn RIA Novosti.
Người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở các thành phố miền đông Ukraine bao gồm Kharkov, Donetsk, Gorlovka, Slavyansk và Kramatorsk đã từ chối công nhận tính hợp pháp của chính phủ lâm thời Ukraine và đã nổi lên chống lại từ tháng 3/2014. Để đáp lại, chính phủ lâm thời Ukraine đã khởi động chiến dịch đặc biệt nhằm đàn áp người khủng bố.
Ngô Trang