Trực thăng Thái rải truyền đơn cảnh báo người biểu tình

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thái Lan sáng nay điều các máy bay trực thăng rải truyền đơn cảnh báo người biểu tình rời khỏi những địa điểm quan trọng, mà họ đang chiếm đóng ở Bangkok.

Trong truyền đơn không nêu rõ lý do “yêu cầu” người biểu tình phải rời khỏi khu vực Tượng đài Dân chủ và Đại lộ Ratchadamnoen, cũng như tổ hợp văn phòng chính phủ ở đường Chaeng Wattana, Nonthaburi. Tuy nhiên, có tin đồn cho rằng, giới chức chính phủ Thái Lan có thể đang lên kế hoạch đẩy lùi người biểu tình ra khỏi các địa điểm mà họ chiếm đóng.
Một cuộc diễn tập kỷ niệm sinh nhật của Vua Thái Lan đã được lên kế hoạch và giao cho các đơn vị quân đội nghi thức. Theo kế hoạch cuộc diễn tập sẽ diễn ra chiều nay ở khu vực gần Ratchadamnoen - nơi người biểu tình đang chiếm đóng.
 Cảnh sát Thái Lan vật lộn để kiểm soát biểu tình.
Ngoài ra, nội dung các tờ truyền đơn cũng cho biết, cảnh sát Thái đã đưa ra lệnh bắt giữ khẩn cấp đối với lãnh đạo biểu tình Suthep Thuagsuban. Theo Phó chỉ huy cảnh sát Bangkok, ông Chayut Thanataweerat, lãnh đạo biểu tình Suthep Thuagsuban bị bắt giữ với “tội danh kích động nổi loạn. Nếu bị kết án, ông Suthep có thể bị trừng phạt hay nhận án tù chung thân”.
Đồng thời, cảnh sát cũng yêu cầu người dân hợp tác với cảnh sát trong việc bắt giữ ông Suthep cũng như khuyến cáo họ không nghe lời xúi giục, kích động để tiếp tay cho tội phạm và tránh tham gia các cuộc biểu bất hợp pháp.
Trong khi đó, Cảnh sát trưởng Bangkok, ông Kamronwit Thoopkrachang tuyên bố, những người biểu tình được chào đón bên trong trụ sở Cục Cảnh sát Thủ đô trên đường Sri Ayutthaya và có thể ở lại vô thời hạn.
Cuộc biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan ngày càng leo thang.
Ông Kamronwit Thoopkrachang cũng liên tục và nghiêm khắc nhắc nhở các nhân viên cấp dưới không sử dụng hơi cay để chống lại người biểu tình và để họ thoải mái trong trụ sở Cục Cảnh sát Thủ đô.
Theo ông Kamronwit Thoopkrachang, các tòa nhà chính phủ thuộc về nhân dân và được xây dựng bằng tiền thuế của họ. Do đó, nếu những người biểu tình muốn vào chiếm đóng các toà nhà, họ nên được phép và ông sẽ chịu trách nhiệm về việc này.
Nữ Thủ tướng Yingluck Shinawatra cũng nhấn mạnh, bà không muốn chứng kiến cảnh người Thái đấu đá lẫn nhau.
Bạch Dương (theo CNA)