Trực thăng Ukraine bị bắn hạ, 9 người thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Ukraine cho hay, 9 người đã bị thiệt mạng sau khi dân quân tự vệ tỉnh Donetsk bắn hạ một máy bay trực thăng đang làm nhiệm vụ chuyển quân.

Theo đó, trực thăng Mi-8 đã bị bắn hạ “vào khoảng 17h (giờ địa phương) ở núi Karachun, gần thành phố Slavyansk bởi hệ thống tên lửa vác vai”, phát ngôn viên của chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine thuộc chính quyền Kiev, ông Vladislav Seleznyov ngày 24/6 viết thông báo kia trên trang cá nhân Facebook.
Một máy bay trực thăng của quân đội Ukraine.
“Có 9 người trên máy bay trực thăng ở thời điểm xảy ra vụ tấn công. Theo thông tin sơ bộ ban đầu, tất cả những người này đều đã tử vong”, ông cho hay.
Chiếc máy bay trực thăng này đang quay trở về một trạm kiểm soát của quân đội sau khi hoàn thành nhiệm vụ chuyển quân. Ngoài ra, Seleznyov còn cho biết, lực lượng tự vệ, những người đã khai hỏa quả tên lửa kia, đã lẩn trốn vào khu làng Bylbasovka gần đó.
Lực lượng Vệ binh quốc gia của Ukraine cho tờ báo Ukrainskaya Pravda biết, trực thăng Mi-8 đã bị bắn hạ khi vừa cất cánh từ núi Karachun, một điểm cao chiến lược gần Slavyansk nơi hệ thống pháo binh của quân đội được triển khai.
Thanh Nga (theo RT)