Trùm băng đảng khét tiếng vượt ngục ở Haiti

Google News

Arnel Joseph, một trong những thủ lĩnh băng đảng quyền lực nhất Haiti, đã trốn thoát khỏi nhà tù ở ngoại ô thủ đô Port-au-Prince trong cuộc bạo loạn hôm 25/2, theo Reuters.

Phát ngôn viên Gary Desrosiers của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Haiti cho biết khoảng 40 tù nhân đã bị bắt sau cuộc bạo loạn tại Nhà tù Dân sự Croix-des-Bouquets. Hiện chưa rõ bao nhiêu tù nhân đã trốn thoát.
Thủ tướng Haiti Joseph Jouthe nói với tờ Le Nouvelliste rằng chính quyền nước này đã giành lại quyền kiểm soát nhà tù.
Arnel Joseph, một trong những thủ lĩnh băng đảng khét tiếng nhất Haiti, được cho là đã vượt ngục trong cuộc bạo loạn.
Trum bang dang khet tieng vuot nguc o Haiti
Armel Joseph khi bị bắt vào năm 2019. Ảnh: VOA. 
Tên trùm băng đảng Joseph lần đầu bị kết án vào năm 2011 vì tội danh giết hại một số cảnh sát khi mới 20 tuổi. Joseph cũng bị cáo buộc điều hành băng đảng hoạt động buôn lậu, bảo kê, cưỡng hiếp và bắt cóc dân thường tại khu ổ chuột Village de Dieu của thủ đô Port-au-Prince.
Cảnh sát Haiti đã treo thưởng 27.000 USD cho bất kỳ thông tin nào giúp truy tìm Joseph vào năm 2018.
Ông trùm trẻ tuổi bị bắt vào tháng 7/2019, khi đang chờ phẫu thuật vết thương ở chân, được cho là xuất phát từ một vụ đụng độ trước đó.
Giờ đây, thông tin Joseph vượt ngục thành công khiến dư luận Haiti hoang mang về tình hình trật tự xã hội trong thời gian tới.
Vào năm 2014, một cuộc bạo loạn cũng đã xảy ra tại Nhà tù Dân sự Croix-des-Bouquets và hàng trăm tù nhân đã tẩu thoát thành công.
Theo Đại Hoàng/Zingnews.vn