Trung Quốc bắt nghi phạm cho nổ xe buýt ở Quảng Châu

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Quảng Châu, Trung Quốc vừa bắt nghi phạm liên quan đến vụ nổ xe buýt khiến 2 người thiệt mạng và làm bị thương 32 người khác.

Hãng thông tấn AP dẫn thông báo từ cảnh sát Quảng Châu đưa tin. Theo đó, nghi phạm là người đàn ông 25 tuổi có họ là Âu đến từ tỉnh Hồ Nam.
Chiếc xe buýt phát nổ ở tỉnh Quảng Châu Trung Quốc vào lúc 19:30 ngày 15/7 theo giờ địa phương, hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin. Hầu hết các nạn nhân đều bị bỏng và được đưa tới bệnh viên. Có 8 nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch.
Hiện trường xe buýt nổ tại Quảng Châu, Trung Quốc tối 15/7. 
“Tôi nghe thấy tiếng nổ và chiếc xe buýt biến thành đống lửa chỉ trong 5 phút”, một nhân chứng cũng là hành khách trên chiếc xe cho hay.
Hồi đầu tháng 7, 32 người Trung Quốc cũng bị thương do xe buýt cháy ở thành phố Hàng Châu, Trung Quốc sau khi 1 người đàn ông sử dụng chất lỏng dễ cháy từ balo của mình và đốt chiếc xe.
Vụ nổ xe buýt xảy ra trong thời điểm chính quyền Trung Quốc đang tập trung cao điểm vào các hành động đàn áp lực lượng khủng bố Hồi giáo cựu đoan cũng như thắt chặt an ninh ở sân bay, ga tàu và các tuyến xe buýt.
Ngô Trang