Trung Quốc cách ly 94 người bay đến từ Seoul

Google News

Giới chức tại Nam Kinh đã cách ly 94 người trên một chuyến bay từ Seoul, sau khi phát hiện 3 người bị sốt, giữa lúc số ca nhiễm virus corona tại Hàn Quốc đang tăng nhanh chóng.

Đài truyền hình CCTV cho biết 3 hành khách đều là công dân Trung Quốc, đến thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, vào sáng 25/2. Nhân viên hải quan đã kiểm tra thân nhiệt hành khách sau khi máy bay đáp.
Ba người này đã lập tức được xe cấp cứu đưa đến bệnh viện để cách ly và xét nghiệm. Trong khi đó, 94 người ngồi gần họ trên máy bay được đưa đến một khách sạn để cách ly.
Không ai trong 3 người bị sốt từng đến Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc và là nơi khởi phát dịch bệnh vào tháng 12 năm ngoái.
Trung Quoc cach ly 94 nguoi bay den tu Seoul
Một phụ nữ mặc đồ che kín cơ thể để phòng ngừa lây nhiễm virus corona tại sân bay ở Bắc Kinh hôm 24/2. Ảnh: AFP. 
Số ca nhiễm virus corona chủng mới tại Trung Quốc đang trên đà giảm với nhiều tỉnh thành không ghi nhận thêm người bệnh trong những ngày qua. Song dịch bệnh đang bùng phát mạnh ở nhiều nơi ngoài Trung Quốc, bao gồm Hàn Quốc, Iran và Italy, làm dấy lên nỗi lo sợ về một đại dịch trên toàn cầu.
Hàn Quốc đã trở thành ổ dịch lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc với hơn 1.100 ca nhiễm và 11 ca tử vong, tính đến sáng 26/2.
Nhiều nước đã cấm nhập cảnh với người đến từ Hàn Quốc, cũng như khuyến cáo công dân hạn chế đi đến quốc gia Đông Bắc Á thời gian này. Các hãng hàng không cũng tạm dừng các chuyến bay đến Hàn Quốc.
Trong khi nỗ lực khống chế dịch của Bắc Kinh vốn tập trung vào việc giám sát và hạn chế đi lại trong nước, đang có lo lắng rằng những ca nhiễm mới ngoài Trung Quốc có thể làm bùng phát các ổ dịch mới tại nước này.
Thanh Đảo, thành phố biển ở phía đông Trung Quốc, nằm đối diện Hàn Quốc qua biển Hoàng Hải, hôm 24/2 tuyên bố người đến từ nước ngoài phải tự cách ly trong 14 ngày.
Theo Đông Phong/Zing.vn