Trung Quốc lắp ráp thủy phi cơ lớn nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc lắp ráp thủy phi cơ lớn nhất thế giới, một công cụ chiến lược đắc lực nữa giúp nước này thâu tóm Biển Đông.

Sau khi triển khai tàu tấn công đổ bộ đệm khí Zubr, tàu vận tải bán ngầm Donghaidao ở Biển Đông, Trung Quốc còn chế tạo thủy phi cơ lớn nhất thế giới AG600.
Với tầm bay tối đa trên hơn 5.000 km và bán kính hiệu quả gần 3.000 km, thủy phi cơ AG600 có giá trị chiến lược trong tranh chấp Biển Đông.
Trang chủ đài truyền hình quốc gia CCTV đưa tin Trung Quốc đã bắt đầu lắp ráp thủy phi cơ AG600 lớn nhất lớn nhất thế giới.
Thủy phi cơ AG600 được Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc thiết kế và  đã bước vào giai đoạn lắp ráp tại Chu Hải, một thành phố lớn ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc. Theo dự kiến, thủy phi cơ AG600 sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trong năm 2016.
Thủy phi cơ AG600 được Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc thiết kế và  đã bước vào giai đoạn lắp ráp tại Chu Hải.
Được phát triển để cứu hộ trên biển và chữa cháy, thủy phi cơ AG600  có thể cất cánh từ đất liền và mặt nước. Nó có trọng lượng cất cánh tối đa trên 50 tấn và có khả năng giải cứu 50 người khi làm nhiệm vụ cứu hộ trên biển.
Với tầm bay tối đa trên hơn 5.000 km và bán kính cứu hộ hiệu quả gần 3.000 km, thủy phi cơ AG600  được cho là có giá trị chiến lược ở  Biển Đông, nơi Trung Quốc đang tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng.

Minh Châu (Theo WCT)