Trung Quốc sẵn sàng bao thầu xuất rau, củ quả sang Nga

Google News

(Kiến Thức) - Một giám đốc sở của một tỉnh Trung Quốc cho hay, nước này sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về rau, củ quả cho Nga.

Cùng với đó, Giám đốc Sở Thương mại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc), ông Zhang Qingwei còn nói với tờ Izvestia rằng, giới chức trách nước họ cũng quan tâm tới việc tăng cường nhập khẩu ngũ cốc, hạt cải dầu và mật ong từ Nga.
Một cửa hàng bán rau củ của Trung Quốc.
Chính quyền Nga và Trung Quốc đang thảo luận về việc tăng cường hoạt động thương mại trong lĩnh vực thực phẩm giữa hai nước, tờ báo trên trcish dẫn lời một phát ngôn viên của cơ quan giám sát ngành nông nghiệp Nga Rosselkhoznadzor.
Ngày 7/8, Moscow đã ban hành lệnh cấm nhập khẩu một số mặt hàng thực phẩm từ các nước thuộc Liên minh châu Âu, Mỹ, Canada, Australia và Na uy. Việc làm này được coi là đòn đáp trả của chính quyền Tổng thống Putin đối với các lệnh trừng phạt kinh tế trước đó của nhóm các nước trên khi họ cáo buộc sự dính líu của Nga trong cuộc khủng hoảng Ukraine.
Một loạt các quốc gia gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil đã bày tỏ sự sẵn sàng thúc đẩy hoạt động xuất khẩu thực phẩm của họ sang Nga để bù đắp lõ hổng gây ra do lệnh cấm trên.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

le van chi -

thang diem duoc mua
ky nay dan nga tha ho an thuoc doc nha

thanh -

bình luận về Ukraina
Lệnh trừng phạt qua lại giữa Nga và phương Tây phải chăng là cơ hội cho Trung Quốc kiếm lợi trong tình hình hiện này.

Hiển thị thêm bình luận