Trung tâm Donetsk bị pháo kích lần đầu sau lệnh ngừng bắn

Google News

(Kiến Thức) - Trung tâm thành trì phe ly khai là thành phố Donetsk đã trúng pháo hạng nặng lần đầu tiên kể từ sau khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực.

Vụ tấn công này diễn ra vào lúc 18h ngày 2/10 (theo giờ địa phương). Theo đó, chính quyền thành phố miền đông này cho biết, họ đang thống kê số lượng người dân thương vong sau khi các quả đạn pháo rơi trúng vào một khu trung tâm mua sắm và gây ra một đám cháy ở địa điểm khác.
 Một cư dân mạng chụp ảnh đám khói đen bốc lên sau khi một quả đạn pháo rơi trúng địa điểm ở trung tâm thành phố Donetsk vào ngày 2/10.

Ở một diễn biến khác, nhân viên Laurent Etienne làm việc cho Tổ chức Hội Chữ Thập đỏ Quốc tế (ICRC) ở Donetsk đã thiệt mạng khi văn phòng của tổ chức này trúng đạn pháo.
Trên tài khoản mạng xã hội Twitter, tổ chức ICRC xác nhận rằng, văn phòng ở thành phố Donetsk đã bị trúng pháo và một nhân viên của họ đã thiệt mạng trong vụ tấn công trên.
Tổ chức phi lợi nhuận đã lên tiếng chỉ trích vụ pháo kích vào trung tâm Donetsk và nói rằng, việc làm này vi phạm luật nhân đạo quốc tế. Phát ngôn viên ICRC Ewan Watson xác nhận, nhân viên thiệt mạng đó mang quốc tịch Thụy Sỹ.
“Một đồng nghiệp của chúng tôi đã thiệt mạng ở Donetsk, Ukraine khi một quả đạn rơi xuống gần văn phòng làm việc của chúng tôi. Anh ấy mang quốc tịch Thụy Sỹ. Chúng tôi hết sức đau lòng trước sự mất mát này”, ông Watson nói trong cuộc trả lời phỏng vấn của Reuters.
Thanh Nga (theo RT)