Trưởng đặc khu phản đối sự can thiệp của nước ngoài vào Hong Kong

Google News

Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) ngày 10/9 đã chỉ trích sự can thiệp của nước ngoài vào các vấn đề nội bộ của Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), cho rằng những hành động này là vô cùng sai lầm.

Tuyên bố trên được bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đưa ra trong một cuộc họp báo nhằm đáp lại đề xuất về cái gọi là Đạo luật Dân chủ và Nhân quyền Hong Kong tại Quốc hội Mỹ. Bà nhấn mạnh chính quyền Hong Kong phản đối sự can thiệp của các cơ quan lập pháp nước ngoài đối với các vấn đề nội bộ của khu hành chính đặc biệt này dưới mọi hình thức.
Truong dac khu phan doi su can thiep cua nuoc ngoai vao Hong Kong
 Trưởng Đặc khu hành chính Hong Kong, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (giữa) tại cuộc họp báo ở Hong Kong, Trung Quốc, ngày 5/9. Ảnh: THX/TTXVN
Tại cuộc họp báo, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cũng bày tỏ quan ngại về tình hình bạo lực tại ga tàu điện ngầm trung tâm và ga tàu điện ngầm Prince Edward, đồng thời kêu gọi những đối tượng quá khích chấm dứt các hành động phá hoại. Cả sân bay và hệ thống đường sắt đều được xem là huyết mạch của Hong Kong, có liên quan mật thiết đến cuộc sống hằng ngày của người dân địa phương.
Bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga nêu rõ bạo lực leo thang không những không giải quyết được các vấn đề xã hội, mà còn làm trầm trọng thêm các mâu thuẫn, rạn nứt và hận thù. Bà kêu gọi mọi tầng lớp nhân dân ở đặc khu Hong Kong cùng chung sức ngăn chặn tình trạng bạo lực.
Theo bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, luật pháp là một giá trị cốt lõi quan trọng của Hong Kong, do đó chính quyền khu hành chính đặc biệt này sẽ điều tra các hành vi bạo lực theo đúng luật pháp. Bà đồng thời nêu rõ chính quyền Hong Kong đã rất chân thành trong việc tham gia đối thoại với mọi người dân từ các tầng lớp khác nhau và sẽ tiếp tục xúc tiến các nỗ lực đối thoại trong tháng này.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: The Guardian)

Theo Thanh Phương/TTXVN