Trưởng đặc khu xin lỗi, Hong Kong sẽ yên bình trở lại?

Google News

(Kiến Thức) - Trưởng đặc khu Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân Hong Kong sau khi hàng triệu người biểu tình đổ ra đường phố yêu cầu bà từ chức và xin lỗi hôm 16/6.

Theo CNN, Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân Hong Kong tối 16/6, vài giờ sau khi hàng triệu người biểu tình đổ ra đường phố yêu cầu bà công khai từ chức và xin lỗi.
Đồng thời, lãnh đạo Hong Kong cũng cam kết sẽ "khiêm tốn và chân thành chấp nhận những lời phê bình để cải thiện và tiếp tục phục vụ công chúng".
Truong dac khu xin loi, Hong Kong se yen binh tro lai?
 Trưởng đặc khu Hong Kong Carrie Lam. Ảnh: AP.
"Trưởng đặc khu thừa nhận thiếu sót trong công việc của chính quyền đã dẫn tới những tranh cãi và mâu thuẫn đáng kể trong xã hội, khiến người dân cảm thấy buồn và thất vọng. Trưởng đặc khu xin lỗi người dân Hong Kong vì điều này và cam kết sẽ có thái độ khiêm tốn, chân thành nhất để chấp nhận những lời phê bình và cải thiện trong việc phục vụ người dân", trích tuyên bố xin lỗi của bà Lâm.
Lời xin lỗi được đưa ra sau khi gần 2 triệu người biểu tình áo đen được cho là đã xuống đường kêu gọi bà Lâm từ chức do cách bà xử lý đối với dự luật dẫn độ sang Trung Quốc đại lục gây tranh cãi. Họ đề nghị chính quyền Hong Kong hủy bỏ hoàn toàn dự thảo luật dẫn độ.
Trước đó, ngày 15/6, chính quyền Đặc khu hành chính Hong Kong đã ra thông báo hoãn vô thời hạn dự thảo luật dẫn độ sang Trung Quốc.
“Chúng tôi đã làm nhiều người buồn và thất vọng. Tôi cũng tiếc và buồn. Chúng tôi xin khiêm tốn và chân thành chấp nhận chỉ trích và sẽ cố gắng hơn”, bà Lâm thừa nhận, nhưng khi đó vẫn từ chối xin lỗi.

Mời độc giả xem thêm video về cuộc biểu tình ở Hong Kong (Nguồn: CBSN)

Tuy nhiên, theo CNN, hiện chưa rõ lời xin lỗi vừa qua của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga có đủ để xoa dịu những người dân Hong Kong đang cảm thấy vô cùng thất vọng hay không. 
"Tôi nghĩ rằng bà ấy (Trưởng đặc khu Hong Kong) chỉ tạm hoãn thông qua dự luật để chúng tôi bình tâm trở lại. Đó là lý do tại sao chúng tôi vẫn yêu cầu hủy dự luật. Chúng tôi không tin bà ấy nữa. Bà ấy phải từ chức", một người biểu tình nói.
Thiên An