Truy tố băng đảng cất giấu cổ vật 160 tỷ đồng

Google News

(Kiến Thức) – Băng đảng chuyên buôn bán cổ vật có tên "LoveJoy" thừa nhận đã đánh cắp những món đồ cổ cực quý trị giá 5 triệu bảng Anh (khoảng 160 tỷ đồng).

 Băng đảng “Lovejoy” đã ăn cắp các món đồ cổ quý giá từ khu bất động sản của quốc gia Anh – cung điện Firle gần Lewes, East Sussex (ảnh).

Băng đảng này đã đánh cắp những món đồ cổ quý giá từ cung điện Firle của quốc gia Anh và cất giấu chúng trong nhà của mình.

Carl Rutter, 46 tuổi, đến từ Wakefield, West Yorkshire (Anh), được cảnh sát miêu tả là "kẻ cầm đầu quan trọng nhất”.

Rutter đã thừa nhận tại tòa án Leeds Crown rằng y cùng với các đồng phạm từ lâu đã âm mưu để "xử lý" các món đồ cổ. Tòa án sẽ kết án tên này cùng với 2 đồng phạm khác trong khoảng 4 tuần tới.

Phát ngôn viên của Đơn vị tội phạm quốc gia cho biết: "Những tên tội phạm cất giữ những cổ vật bị đánh cắp trong nhà với mục đích bán chúng một cách hợp pháp sau đó”.

Các cổ vật có giá trị, đã bị đánh cắp từ phòng trưng bày quốc gia, gồm cả tòa nhà Sion Hill Hall (ảnh). Tòa nhà này bị mất cắp một cặp bình Louis XVI trị giá gần 1 triệu bảng Anh.

Darren Webster, 45 tuổi và Brian Eaton, 69 tuổi,chính là 2 đồng phạm của tên Rutter và sẽ được xét xử vào tháng 8 tới. Cả 2 đã nhận tội nhưng đang chờ kết quả xử án của tên Rutter.

Cả 2 tên Eaton và Webster cùng sở hữu một số lượng lớn các đồ cổ. Trong đó, có một số được lưu trữ tại địa chỉ nhà của Eaton.

 Khoảng 14 cổ vật đã được thu hồi từ nhà của các thành viên trong băng đảng “Lovejoy”.

Các cổ vật có giá trị lịch sử và văn hóa quan trọng đối với nước Anh với tổng trị giá 5 triệu bảng. Chúng đã được thu hồi các sau khi bị đánh cắp từ ngày 22/9/2011.

Thám tử Steve Waite, người đứng đầu cơ quan tình báo khu vực, cho biết: "Chúng tôi vô cùng vui mừng và tự hào khi truy hồi lại được những cổ vật bị mất cắp từ hồi tháng 9/2011. Chúng là những đồ cổ có giá trị cao, được xem là phần quan trọng của di sản Anh”.

BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo DM)