TT Putin xác nhận thỏa thuận ngừng bắn đạt được ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận chính phủ Damascus và các nhóm phiến quân Syria đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn và bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình.

RT đưa tin ngày 29/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin xác nhận chính phủ Damascus và các nhóm phiến quân Syria đã đạt được một thỏa thuận ngừng bắn ở Syria và bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình.
“Tất cả chúng ta đều hiểu rằng, thỏa thuận vừa đạt được rất mong manh, đòi hỏi sự kiên nhẫn, thận trọng, thái độ chuyên nghiệp và phải thường xuyên liên lạc với các đối tác của chúng ta”, ông Putin phát biểu trong cuộc họp với các Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Ngoại giao Nga.
TT Putin xac nhan thoa thuan ngung ban dat duoc o Syria
Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Telegraph. 
Theo Sputnik, thỏa thuận có hiệu lực từ nửa đêm ngày 29/12 (giờ địa phương).
Được biết, thỏa thuận vừa được ký kết tại Syria bao gồm 3 văn bản.
“Đầu tiên là văn bản giữa chính phủ Damascus và các nhóm đối lập về thỏa thuận ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria. Thứ hai là các biện pháp giám sát thỏa thuận ngừng bắn. Và văn bản cuối cùng là thông báo về thỏa thuận bắt đầu các cuộc đàm phán hòa bình”, ông chủ Điện Kremlin nói tiếp.
Tuy nhiên, thỏa thuận trên không áp dụng cho phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra.
Tổng thống Putin cho hay, thỏa thuận vừa đạt được là kết quả nỗ lực của Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.
Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho hay, thỏa thuận ngừng bắn tại Syria sẽ giúp giảm sự hiện diện quân sự của Nga tại quốc gia Trung Đông này. Mặc dù vậy, Tổng thống Putin khẳng định Moscow sẽ tiếp tục cuộc chiến chống khủng bố quốc tế.
>>> Xem thêm video Quân đội Syria tấn công phiến quân ở tỉnh Homs (Nguồn video Fars News Agency):
Thiên An (Theo RT/Sputnik)