TT Ukraine: "không cần lực lượng gìn giữ hòa bình ở miền đông"

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp báo, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẳng định, sẽ không cần lực lượng gìn giữ hòa bình ở Donbass.

“Chúng tôi nhận thấy, không cần có lực lượng gìn giữ hòa bình ở vùng Donbas cả. Bởi lẽ, các bài học về việc triển khai lực lượng này ở Trandniestria và ở các cuộc xung đột vũ trang khác đã dần tới một thực tế rằng, các quốc gia đó sẽ bị mất chủ quyền đối với vùng lãnh thổ mà lực lượng gìn giữ hòa bình đóng", Tổng thống Poroshenko nói.
Người xếp hàng dài chờ đợi lấy đồ cứu trợ.
"Vì thế, sẽ không có lực lượng gìn giữ hòa bình nào hiện diện trên lãnh thổ Ukraine”, ông Poroshenko trả lời trong cuộc họp báo ở Kiev ngày 25/9 sau khi nhận được câu hỏi rằng, ông nghĩ sao về việc đưa lực lượng gìn giữ hòa bình ở Donbas.
Ngoài ra, Tổng thống Poroshenko còn cho biết, Phái đoàn giám sát đặc biệt (SMM) của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã được tăng lên về quân số nhằm đảm trách việc giám sát tình hình ở miền đông Ukraine. “Ngày hôm nay (tức 25/9), 500 thanh tra viên của SMM này đang hoạt động ở Ukraine”, ông Poroshenko tiết lộ.
Thanh Nga (theo Interfax)

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

cúc -

giữ gìn hòa bình ở ukraina
một động thái nhằm tránh vết xe đổ trong quá khứ đây.

Hiển thị thêm bình luận