Tư lệnh Lục quân Thái Lan giữ chức thủ tướng tạm quyền

Google News

(Kiến Thức) - Tư lệnh Lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha sẽ đảm nhiệm chức vụ Thủ tướng tạm quyền cho tới khi tìm thấy một người phù hợp nắm giữ vị trí này.

Vào đêm hôm thứ 5 (22/5), thông báo số 10 của Ủy ban Giữ gìn Trật tự và Hòa bình Quốc gia (NPOMC) cho biết, Tướng Prayuth sẽ giữ chức Thủ tướng lâm thời để giải quyết các công việc hành chính.
 Tư lệnh Lục quân Thái Lan Prayuth Chan-ocha.

“Lãnh đạo NPOMC, tức ông Prayuth sẽ được giao giữ trọng trách làm thủ tướng chính phủ trong một thời gian”, thông báo có đoạn viết.
Trong vòng 16 giờ đồng hồ sau khi công bố cuộc đảo chính, chính quyền quân sự Thái Lan đã ban hành 2 chỉ thị và 19 thông báo, được phát đi phát lại nhiều lần trên đài phát thanh và các kênh truyền hình.
Trong một thông báo khác của quân đội, thư ký thường trực của các bộ sẽ tạm thời đảm đương chức vụ của bộ trưởng cho tới khi thành lập nội các mới.
Các tỉnh trưởng Thái Lan được yêu cầu tới trình diện ở các căn cứ quân sự đóng tại khu vực của họ, bao gồm Bangkok, Nakhon Ratchasima, Phitsanulok và Nakhon Si Thammarat. Thủ trưởng các cơ quan và doanh nghiệp nhà nước sẽ phải tới Army Club tọa lạc trên đường Vibhavadi Rangsit vào sáng thứ 6 (23/5).
Trong khi đó, thông báo số 14 của quân đội được lặp đi lặp lại lệnh thiết quân luật nhằm thắt chặt hoạt động của các cơ quan báo chí chính thống. Ngoài ra, thông báo này cũng yêu cầu tất cả báo in và báo mạng không được phỏng vấn các cựu quan chức chính phủ, các học giả, thẩm phán và thành viên các tổ chức độc lập để ngăn chặn nguy cơ xung đột hay nhầm lẫn trong công chúng.
Thanh Nga (theo BK)