Tự vệ Crimea sẽ gia nhập hàng ngũ Quân đội Nga

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Hạ viện Nga Vladimir Komoyedov hôm nay cho biết, lực lượng tự vệ Crimea sẽ được gia nhập vào hàng ngũ Quân đội Nga.

“Sau khi Crimea và Sevastopol sáp nhập vào Nga, lực lượng tự vệ của Crimea sẽ được cải tổ và thuộc biên chế của Quân khu miền Nam”, ông Komoyedov cho hay.
Komoyedov, cựu Tư lệnh Hạm đội Biển Đen của Nga, nhấn mạnh việc thay đó nên được thực hiện nhanh chóng để tăng cường lực lượng quân dự bị ở Ukraine cũng như đảm bảo an ninh cho Crimea.
Vào hôm 20/3, nhiều tờ báo đưa tin, hơn 70 binh sĩ Ukraine đóng ở Crimea đã ngả sang chính quyền tại đây. Chưa kể, trong số đó, có 25 tàu hải quân Ukraine đã treo cờ Nga ở phía đuôi tàu.
 Ảnh minh họa.
Hơn 22.000 quân nhân Ukraine đã đồn trú ở khu tự trị này trước khi Crimea tuyên bố độc lập. Nhiều tháng trước, Ukraine đã chứng kiến nhiều cuộc biểu tình đẫm máu và dẫn tới vụ lật đổ Tổng thống thân Nga Yanukovych hồi tháng trước.
Cùng với đó, chính quyền Nga thông báo đồng rúp sẽ được lưu thông chính thức ở Crimea kể từ ngày 24/3. “Mọi giao dịch tại Crimea sẽ bắt đầu sử dụng đồng tiền rúp kể từ thứ 2 (24/3)”, Chủ tịch Quốc hội Crimea Vladimir Konstantinov cho biết. Đồng hryvnia của Ukraine vẫn được lưu hành tại bán đảo này cho tới ngày 1/1/2016.
Trước đó, trên tài khoản cá nhân của mình, Thủ tướng Sergiy Aksyonov thông báo, Crimea sẽ chuyển sang múi giờ Moscow kể từ ngày 30/3 này. Dường như, các công tác thủ tục pháp lý cần thiết để hoàn tất việc sáp nhập Crimea và Nga đang được gấp rút hoàn thành. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định, quá trình thủ tục này sẽ được hoàn tất ngay trong tuần này.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)