UAV Triều Tiên rơi trên đảo Hàn Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Hàn Quốc hôm nay tiến hành một cuộc điều tra về một máy bay không người lái (UAV) rơi ở một trong những hòn đảo vùng biển biên giới phía tây.

Theo báo cáo ban đầu, chiếc UAV này rơi ở hòn đảo Baengnyeong ngay ở phía nam của biên giới hải phận phía tây vào lúc 16h hôm qua (31/3), ngay sau cuộc đấu pháo kéo dài 3 giờ liền giữa hai miền. Tuy nhiên, thời điểm máy bay rơi vào lúc nào hiện vẫn chưa có được xác minh.
Sau khi Bình Nhưỡng khai hỏa khoảng 100 quả pháo về hướng vùng hải phận phía nam của Đường Giới hạn phía Bắc (NLL). Ngay lập tức, phía Seoul liền trả đũa bằng 300 quả pháo nhắm thẳng về vùng biển Triều Tiên.
Hình ảnh cuộc diễn tập chung Hàn-Mỹ hôm 31/3.
Một quan chức Hàn Quốc đề nghị xin giấu tên tiết lộ với Yonhap rằng, chiếc UAV lần này được cho là giống với một chiếc khác bị rơi hôm 24/3 ở Paju, miền nam khu phi quân sự. Ngoài ra, vị này không cung cấp thêm bất cứ thông tin nào liên quan.
Các quan chức quân đội và tình báo Hàn đã điều tra về UAV này nhằm mục đích xác định xem có dính líu gì tới Bình Nhưỡng hay không.
Tuy nhiên, theo một nguồn tin khác, UAV này được làm bằng động cơ Nhật Bản, các phụ kiện của Trung Quốc và gắn kèm với một máy quay phim cỡ nhỏ.
“Trong khi một cuộc phân tích tỉ mỉ đang được tiến hành, chúng tôi không thể xác nhận UAV này của nước nào cả. Tuy nhiên, có khả năng nó thuộc về Triều Tiên”, nguồn tin này nói.
Triều Tiên được cho là sở hữu những chiếc UAV trên nền tảng loại D-4 của Trung Quốc. Sau đó, họ thường sử dụng máy bay kiểu này ở gần các đơn vị tiền tuyến để theo dõi các hoạt động của quân đội Hàn Quốc.
Thanh Nga (theo Yonhap)