Ukraine: 2000 lính Nga thiệt mạng ở chiến sự miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Người phát ngôn Quân đội Ukraine cho biết có khoảng 2000 quân nhân Nga đã thiệt mạng trong chiến sự miền đông Ukraine.

Thông tin trên được người phát ngôn Quân đội Ukraine Andriy Lysenko dẫn nguồn tin tình báo nước này cho hay ngày 5/9. Hãng tin Reuters cho biết, thông tin này không thể kiểm chứng độc lập.
Cần lưu ý là Nga nhiều lần phủ nhận việc nước này cử lính sang hỗ trợ lực lượng ly khai Ukraine để chống lại quân đội chính phủ Kiev. Kiev và các đồng minh phương Tây lại cho biết có rất nhiều bằng chứng để chứng minh sự liên quan trực tiếp của lính Nga tại miền đông.
 Lực lượng ly khai huấn luyện ở miền đông.
Mới đây nhất, Kiev cho biết lực lượng biên phòng Ukraine đã bắt được 10 lính dù Nga trong vùng lãnh thổ của mình. Moscow cho biết, những người lính Nga bị bắt đã đi lạc đường trong một nhiệm vụ huấn luyện.
Một lãnh đạo lực lượng ly khai Ukraine cũng công khai cho biết có khoảng 4000 người Nga chiến đấu trong lực lượng ly khai. Tuy nhiên, ông này cho biết những binh sĩ này “tự nguyện” đến tham dự chiến sự miền đông Ukraine chứ không phải làm theo lệnh.
Vị lãnh đạo lực lượng ly khai Ukraine cũng cho rằng, Kiev nhấn mạnh sự hiện diện của Quân đội Nga để che giấu trách nhiệm trong thất bại của Quân đội Ukraine tại miền đông.
Song Tử

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Hoàng Hà -

(-2000) lính Nga thiệt mạng ở chiến sự miền đông
Thật là bịa đặt không biết ngượng.Các ông Thầy của chính phủ tiếm quyền Ukrajna là NATO-USA nói là có khỏang "1000" lính Nga đang chiến đấu ở Ukrajna .Ví dụ tất cả 1000 người lính đó chết hết thì cũng không thể bằng 2000 như báo đăng??Chẳng biết chính phủ Ukrajna có biết cộng trừ hay không?hay là sự bịa đặt là bản chất của họ rồi?Nhiều thành viên NATO sau khi họp tại Wales cũng vẫn khẳng định là chưa thấy biểu hiện lính Nga ở chiến trường Ukrajna.

Hiển thị thêm bình luận