Ukraine cử 16 sĩ quan cao cấp tập trận với NATO

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine vừa cử 16 sĩ quan cao cấp tham gia cuộc tập trận chung của khối liên minh NATO mang tên Saber Guardian diễn ra trên lãnh thổ Bulgaria.

Các nhà tổ chức cho hay, cuộc tập trận Saber Guardian, có sự tham gia của 700 binh sĩ tới từ 13 quốc gia thành viên NATO và các nước đối tác cũng như đại diện từ NATO, được tổ chức ở khu vực thao trường Novo Selo, cách thủ đô Sofia 320 Km theo hướng đông và cách khu vực Biển Đen 70 Km.
Ảnh minh họa.
Được biết, khu thao trường này là một trong 4 cơ sở quân sự của Bulgaria thuộc khuôn khổ một thỏa thuận với Mỹ ký hồi 2006. Theo đó, Mỹ sẽ được phép triển khai quân của mình tới đây để tham gia các cuộc tập trận luân phiên.
“Cuộc tập trận tập trung vào hòa bình và nhân đạo này của chúng tôi sẽ giúp mang lại ổn định cho khu vực có ý nghĩa địa chính trị của thế giới. Và trên hết, chúng tôi hoan nghênh sự hiện diện của đối tác Ukraine. Họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một thành viên trong nhóm chúng tôi”, Thiếu tướng Richard Longo, Phó Tư lệnh quân đội Mỹ ở châu Âu, phát biểu.
Mục đích chính của sự kiện này là nhằm kiểm tra khả năng của các quốc gia đối tác NATO trong việc hỗ trợ các nước khác trong trường hợp khẩn cấp hoặc thiên tai. Tại trung tâm chỉ huy, hàng chục binh sĩ sẽ tìm cách đối phó với một cuộc khủng hoảng khu vực giả định.
Đặc biệt, ở hai tuần cuối của đợt huấn luyện này, “chúng tôi sẽ cùng nhau tập ứng phó với cùng một mục tiêu”, tướng Longo nói.
Thanh Nga (theo AP)