Ukraine giành lại quyền kiểm soát tòa thị chính Mariupol

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát tòa thị chính thành phố Mariupol sau khi giao tranh cả đêm với lực lượng tự vệ tại nơi này.

Lực lượng người biểu tình ủng hộ liên bang hóa Ukraine đã phải rút ra khỏi tòa thị chính thành phố Mariupol ở phía đông nam Ukraine sau cuộc giao tranh kéo dài cả đêm với các lực lượng an ninh Ukraine.
Các lực lượng thân chính phủ của Kiev đã chiếm lại tòa chị chính Mariupol vào sáng 7/5 và đang dọn dẹp các chướng ngại vật ra vào tòa nhà.
Người dân sống gần tòa thị chính cho biết họ không nghe thấy bất kỳ tiếng súng nào. Điều này cho thấy không có cuộc đấu súng nào nổ ra tại khu vực này. Tuy nhiên, đã có giao tranh tại các khu vực khác của thành phố này suốt đêm.
Người đại diện lực lượng Tự vệ trả lời hãng thông tấn Interfax cho biết, quân đội chính phủ tiến vào thành phố Mariupol từ phía tây vào đêm 6/5.
Quân đội Ukraine chiếm lại tòa thị chính Mariupol. Ảnh minh họa
Hãng tin RT dẫn một nguồn tin cho hay, “nhiều người trong đồng phục đen đã bắn nhiều phát súng về các phương tiện đi lại”.
Hãng thông tấn RIA Novosti cũng đưa tin: “Có các cuộc tấn công vào nhiều điểm kiểm soát cũng như căn cứ quân sự gần sân bay Mariupol”.
Theo nguồn tin của hãng RIA Novosti, cuộc tấn công không giống với cuộc tấn công từ quân đội thông thường vì các binh sĩ của phe tấn công mặc đồng phục ngụy trang khác nhau.
Lê Trang