Ukraine không loại trừ máy bay chở 176 người rơi ở Iran do tên lửa

Google News

Nhà chức trách Ukraine cho biết không loại trừ khả năng chiếc máy bay Boeing 737 của nước này rơi ở thủ đô Tehran khiến 176 người thiệt mạng đã bị trúng tên lửa.

Theo Telegraph, Thủ tướng Ukraine Oleksiy Honcharuk hôm 8/1 cho biết không loại trừ khả năng chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine International rơi tại Tehran khiến 176 người thiệt mạng là do bị trúng tên lửa. Tuy nhiên, ông Honcharuk cảnh báo không thể suy luận bừa bãi trước khi có kết luận điều tra vụ việc.
Trước đó, Đại sứ quán Ukraine ở Iran thông báo chiếc máy bay rơi tại thủ đô Tehran là do hỏng hóc động cơ và bác bỏ các khả năng như tấn công khủng bố hay máy bay trúng tên lửa.
Ukraine khong loai tru may bay cho 176 nguoi roi o Iran do ten lua
 Hiện trường vụ máy bay rơi làm 176 người chết ở Iran. Ảnh: Getty.
Tuy nhiên, Đại sứ quán Ukraine sau đó rút lại thông báo này, đồng thời khẳng định mọi nguyên nhân đều có thể xảy ra, và Tổng thống Zelensky đã yêu cầu cơ quan công tố Ukraine mở cuộc điều tra hình sự với vụ việc.
Hình ảnh do cơ quan thông tấn ISNA của Iran công bố cho thấy chiếc máy bay của hãng hàng không Ukraine International đã bốc cháy trước khi rơi xuống mặt đất. Hassan Razaeifar, người đứng đầu ủy ban điều tra vụ việc của Iran, cho biết phi công không thể liên lạc với mặt đất trước khi máy bay rơi.
Trong khi đó, Iran cho biết họ sẽ không giao nộp hộp đen của chiếc máy bay PS752 của hãng hàng không quốc tế Ukraine - gặp nạn hôm 8/1 - cho nhà sản xuất Boeing của Mỹ. Hiện chưa rõ các quan chức Iran sẽ tự kiểm tra dữ liệu từ chiếc hộp đen hay giao nó cho phía Ukraine.
Chiếc 737-800 của hãng hàng không Ukraine International rơi xuống đất không lâu sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Imam Khomeini ở thủ đô Tehran trên đường đến thủ đô Kiev của Ukraine hôm 8/1, khiến toàn bộ 176 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng. Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết các nạn nhân gồm 82 người Iran, 63 người Canada, 11 người Ukraine, còn lại là công dân Anh, Thụy Điển, Đức và Afghanistan.
Vụ máy bay của hãng hàng không Ukraine International rơi chỉ vài giờ sau khi Tehran bắn hàng chục tên lửa vào 2 căn cứ quân sự của Mỹ ở Iraq nhằm trả đũa vụ máy bay không người lái của Mỹ không kích sát hại tư lệnh lực lượng Quds của Iran là Qassem Soleimani.

Mời độc giả xem thêm video về vụ máy bay rơi ở Iran (Nguồn: Daily Mail)

Theo Duy Anh/Zing.vn