Ukraine sớm hợp pháp hóa tiểu đoàn Right Sector

Google News

(Kiến Thức) - Cố vấn của Tổng thống Ukraine, ông Yury Biryukov tiết lộ rằng, tiểu đoàn đặc nhiệm của nhóm Right Sector sẽ sớm được hợp pháp hóa.

“Quyết định này sẽ được đề cập trong sắc lệnh tổng động viên và chuyển quân do đích thân Tổng thống Poroshenko phê chuẩn”, ông Yury viết thông báo trên Facebook cá nhân.
 Các thành viên Right Sector.

Theo đó, tiểu đoàn đặc nhiệm này cũng nhận được những kế hoạch liên quan tới vấn đề này.
Trước đó, vào hồi tháng 4/2014, thủ lĩnh phong trào cực hữu Right Sector, Dmitry Yarosh loan báo về việc thành lập tiểu đoàn đặc nhiệm Donbass hoạt động ở miền đông nam Ukraine. Theo đó, các thành viên của Right Sector sẽ cùng phối hợp với lực lượng thực thi luật pháp chính phủ trong chiến dịch đàn áp phe ly khai thân Nga.
Với việc chính quyền Kiev phát động chiến dịch quân sự ở miền đông, thì nhiều lực lượng quân đội chính quy đã được cử tới khu vực này để chiến đấu. Song song với đó, các tiểu đoàn vũ trang tình nguyện cũng hăng hái lên đường ra chiến tuyến.
 
Thanh Nga

BÌNH LUẬN CỦA ĐỘC GIẢ

Hồng Hà -

Sao bảo chỉ có lính Nga mới bịt mặt ?. Ảnh trên là chụp lính nào vậy ?. Nếu Kiev hợp pháp hóa Right Sector thì chứng tỏ đã tự lột mặt sói đội lốt thỏ rồi.

Hiển thị thêm bình luận