Ukraine tố Nga xâm lược, phong tỏa sân bay Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Tin tức mới nhất từ Ukraine là Bộ trưởng Nội vụ nước này cáo buộc Nga xâm lược Crimea, phong tỏa các sân bay ở đây.

Theo Telegraph, một đoạn video được đăng tải trên Youtube dường như tố cáo 8 trực thăng Nga đã bay vào thành phố cảng Sevastapol (thuộc Crimea) sáng sớm nay. Tuy nhiên, thông tin này hiện vẫn chưa được xác minh.
 
Một số phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin, những tay súng giấu mặt tấn công và hiện đang kiểm soát sân bay quốc tế Simferopol thuộc Khu tự trị Crimea cũng như các sân bay khác trong khu vực sở hữu những khẩu súng Kalashnikov của Nga. Trong đó, nhiều tay súng dường như mặc quân phục Nga.
 Một tay súng giấu mặt tuần tra tại sân bay quốc tế ở Khu tự trị Crimea.
Song không thể xác định được đó là đồng phục của lực lượng an ninh hay thủy quân lục chiến từ các căn cứ Hải quân của Nga trong khu vực. Từ những bức ảnh chụp được ở sân bay Simferopol, nhiều người cho rằng, các tay súng giấu mặt mặc quân phục trông giống với quân phục mới của Lực lượng Lục quân Nga song không đeo phù hiệu.
 Hai tay súng giấu mặt tuần tra tại một sân bay ở Crimea.
Nhiều nguồn tin thậm chí còn khẳng định, binh sĩ Nga đang phong tỏa hai sân bay ở Simferopol và Sevastapol. Sevastapol cũng là nhà của một căn cứ Hải quân Nga.
Tuy nhiên, hãng tin Interfax của Nga đưa tin, Hạm đội Biển Đen của nước này phủ nhận mọi cáo buộc xâm lược Crimea và phong tỏa các sân bay ở đây.
“Không có bất cứ đơn vị nào thuộc Hạm đội Biển Đen đặt chân tới sân bay (ở Crimea) hay góp sức trong nỗ lực đánh chiếm, phong tỏa nó”, Interfax dẫn lời phát ngôn viên của Hạm đội cho biết.
Trước đó, Hãng thông tấn AFP sáng sớm nay (28/2) đưa tin, một nhóm vũ trang gồm 50 tay súng giấu mặt đã tiến vào đánh chiếm sân bay quốc tế Simferopol thuộc khu tự trị Crimea, Ukraine. AFP dẫn lời một nhân chứng cho biết: “Khoảng 50 tay súng giấu mặt đã ập tới sân bay vào lúc nửa đêm. Ít nhất 3 xe tải loại KAMAZ đã chở họ tới đây”. Vụ việc này xảy ra sau khi một nhóm thân Nga bất ngờ xông vào chiếm tòa nhà chính quyền và trụ sở quốc hội ở Simferopol, Crimea hôm 27/2.
Bạch Dương (tổng hợp)