Ukraine xây xong một phần bức tường dọc biên giới với Nga

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Ukraine thông báo, tính cho tới ngày 30/9, họ cơ bản hoàn thành xong giai đoạn đầu của dự án xây tường dọc biên giới với nước Nga.

Đó là thông tin được Văn phóng báo chí của Chính phủ Ukraine công bố vào ngày 26/9. Trước đó, vào ngày 3/9, Thủ tướng Ukraine Arseniy Yatsenyuk cho biết, họ bắt đầu xây dựng một “biên giới thực sự" với Nga dài khoảng 2.295 km.
 Một lính biên phòng Ukraine đang làm nhiệm vụ.
Chính phủ Ukraine cũng phân bổ khoảng 7,7 triệu USD để tái trang bị một cách đầy đủ cho lực lượng biên phòng canh giữ khu vực biên giới giữa Nga và Ukraine.
Tuần trước, chính phủ nước này thông qua một kế hoạch xây dựng các cơ sở bảo vệ ở biên giới với Nga và ở biên giới với Crimea. Tổng cộng 16/65 trạm kiểm soát ở biên giới Nga-Ukraine đã tạm thời dừng hoạt động.
Vào ngày 24/9, Tổng thống Poroshenko cũng ký sắc lệnh về các biện pháp khẩn cấp nhằm bảo vệ Ukraine cũng như củng cố khả năng quốc phòng.
Đồng thời, Tổng thống Poroshenko cũng yêu cầu chính phủ xem xét đóng cửa biên giới cũng như tiến hành các bước biện pháp đơn phương cắm mốc biên giới quốc gia với Nga.
Thanh Nga (theo Itar Tass)