Vạch mặt cạm bẫy karaoke nhằm vào du khách ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Xuất hiện các nhóm tội phạm ở Trung Quốc chuyên lừa gạt các du khách quốc tế vào quán karaoke chui để "chặt chém".

15 thành viên của 1 băng nhóm tội phạm vừa bị công an thành phố Thuợng Hải, Trung Quốc bắt giữ vì hành vi lừa gạt những du khách quốc tế vào những quán karaoke chui và bắt họ phải trả hàng nghìn USD.
Du khách hát karaoke ở Trung Quốc cần cẩn thận với những nhóm "cò mồi". 
Theo phía cảnh sát Thượng Hải, nhóm nguời này chuyên đi lừa những du khách quốc tế có sở thích hát hò trên đường phố Pudong, một quận mới nổi ở thành phố phía Tây Trung Quốc này.
Nạn nhận được “cò” đưa đi đến những hang ổ phía tây sông Hoàng Phố của thành phố Thượng Hải. Ở đó các nạn nhận được tiếp đón bởi những nữ nhân viên chân dài chào đón, tờ Thời báo Thượng Hải đưa tin.
Tuy nhiên, các du khách cho biết, họ bị lột tiền thì đúng hơn là được đi hát. Sau khi ở trong quán karaoke 1 lúc, các nạn nhân bị những người đàn ông cao to đến uy hiếp và đòi hàng nghìn USD cho những trải nghiệm kể trên.
Theo tờ Thời báo Thượng Hải, Cảnh sát Thượng Hải tìm ra những hang ổ này nhờ vào một nạn nhân, người nhảy ra khỏi một ôtô của bọn tội phạm và chạy đến một chiếc xe cảnh sát nhờ giúp đỡ. Người này nói rằng ông đang đi bộ thì bị một nhóm người đưa đi đến tụ điểm karaoke chui.
Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ được nhóm tội phạm và những tên tội phạm đã khai là thu được hơn 32.000 USD từ 7 nạn nhân.
Trung Quốc rất nổi tiếng về sự đam mê ca hát. Tuy nhiên, thiên hướng tụ tập vui chơi buổi đêm đã có những mặt tối riêng. Năm 2012, 2 người đã chết trong 1 quán karaoke ở thành phố Tây An vì xích mích giữa 2 nhóm người.
Nguyễn Trung